Thứ Tư, 5 tháng 11, 2008

TT Obama

Tám giờ tối của miền Tây cho thấy Thượng Nghĩ Sĩ Obama sẽ trở thành vị tổng thống da mầu đầu tiên của nước Mỹ, hình ảnh người dân đa số da mầu là vui mừng, tôi cũng mừng cho họ. Ông Obama xứng đáng là vị tổng thống bởi những ưu điểm của ông, của một người lãnh đạo. Không biết có nên dùng cái câu của cố TT Võ Văn Kiệt của VN khi ông nói "có triệu người vui, cũng có triệu người buồn" trong giờ phút lịch sử này của nước Mỹ, nước Mỹ chứng minh cho thế giới "How great American can be" , người ủng hộ ông xúc động không nói lên lời, còn người không bầu cho ông cũng cảm động nói "cầu nguyện cho America".
Tôi cũng cầu mong ông sẽ thực hiện được những điều ông đã hứa, chứ không như Parade đã list, sau cùng thì chính sách của ông sẽ làm cho người dân phải trả giá 175 tỉ, trong khi của ông McCain chỉ có gần 60 tỉ. Cho thấy đại đa số người dân Mỹ đi bầu vì họ chán, vì cảm tính, chứ chưa hẳn họ nhìn thấy gì trong chính sách của các chính trị gia.
Thượng Nghị Sĩ McCain cũng đang đọc bài diễn văn rất cảm động chúc mừng ông Obama, và mong mọi người cùng nối vòng tay cho một "great country on Earth". Ông đã chứng minh tính cách quân tử của ông, không đợi cho đến phút cuối cùng để rồi "cãi cọ" vì vài ngàn tấm phiếu. Ông cũng xứng đáng là một vị tổng thống, ông chỉ không có "thiên mạng".:-). Mong ông sẽ có những ngày nghỉ tốt đẹp sau những ngày vì đất nước này,(nói đến khan cả giọng).

Thôi thì cùng cầu nguyện với nhau vậy, rồi chờ 4 năm nữa. Điểm tuyệt vời của nước Mỹ hay các nước dân chủ là như thế, chán thì bầu cho người khác, không ai bầu (chỉ định) dùm cho mình cả.


Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"