Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2008

Cứu hãng xe hơi Mỹ ?

Hôm qua nghe một thi sĩ người Mỹ, bà nói bà gửi thơ đi cho nhiều nơi không ai chịu in thơ của bà. Sau đó bà khám phá ra là bà chỉ cần lên net bấm cái nút Publish là nó in ngay cho bà, bà nói "Yes, there is such a thing called Publish button and all I have to do is click that button", bà không còn nhờ vào nhà xuất bản nào nữa, nhờ vậy mà bây giờ thơ bà được biết đến và bà được giải thưởng. Vì nghe qua radio nên mất khúc đầu bà là nhà thơ nào và được giải thưởng gì. Dĩ nhiên tôi chịu khó thì tôi lục trên net sẽ tìm ra, nhưng hôm nay tôi làm biếng quá, vì có phải là nhà báo đâu mà phải chứng minh.

Tôi cũng chỉ muốn nói như bà là cũng nhờ có cái nút Publish ấy để tôi "xuất bản" điều mình tức ngay ngáy trong lòng khi nghe ba cái chuyện nhà nước Mỹ lo giải cứu mấy hãng xe hơi, đành ra không cứu thì nguy cho mấy triệu người. Nhưng sao lại bắt mấy chục triệu người khác chân chỉ hạt bột làm ba đồng ba cọc như tôi phải đóng thêm thuế cứu mấy cái hãng xe hơi làm ra xe gì mà không dân không thèm mua, đã thế còn đóng bao nhiêu thứ cho công đoàn của họ, tôi chắc lương của họ không thấp. Mấy ông CEO làm ăn thế nào để cho hãng xập rồi bây giờ mới kêu cứu, thấy nhà nước cứu một thì lại cũng mè nheo đòi cứu.

Giải pháp của phó thường dân như tôi xin đề nghị với mấy ông nhà nước là cắt giảm lương của toàn nhân viên các hãng đó xuống còn 50% thôi, các cấp lãnh đạo thì còn 30%, bỏ hết mấy cái vụ công đoàn. Xong rồi đâu đó có cứu gì thì cứu, bỏ họ thì nhà nước chi tiền thất nghiệp cũng chết, mà họ không chịu thì mất việc luôn, phải chấp nhận thắt lưng buộc bụng giảm lương cùng với những người khác đang phải làm để cứu họ mới phải chứ, chả lẽ người ta phải tiết kiệm tối đa, mà họ vẫn ăn lương lè phè rồi sản xuất mấy cái xe, cho không ai lấy. Hàng tháng nuôi công đoàn, một tổ chức trong lúc này đúng là vô tích sự.

Thế nhé, bấm Publish cho đỡ tức :-)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"