Thứ Tư, 12 tháng 11, 2008

Những người đàn bà làm chính trị của VN

Một người bạn giới thiệu cho tôi vào nghe ba phụ nữ tiêu biểu (của quá khứ) nói chuyện. Sở dĩ tôi nói quá khứ vì các bà là hình ảnh hoạt động cho "cách mạng" trong niềm tin lý tưởng của các bà, các bà có còn thể hiển cho phụ nữ VN trong chiều hướng đấu tranh cho một xã hội Dân chủ trong tương lai hay không? Đó là câu hỏi chưa trả lời được khi bao nhiêu phụ nữ trẻ đáng tuổi con cháu bà đang liên tục bước vào vòng lao lý bởi chính xã hội các bà đã xây dựng lên chỉ vì tin tưởng đấu tranh cho công bằng xã hội.

Tôn nữ thị Ninh thì vẫn có cách nói của một ngoại giao, bình thường bà rất khéo léo, nhưng lần này sao bà lộ liễu né tránh vần đề và quanh co, tôi cảm thấy thất vọng về người phụ nữ có tài này, BBC cho bà là người tài đức, bà có tài nhưng là người tài đức thì chắc phải chờ coi.
Trương Mỹ Hoa cũng chứng minh tài ăn nói hùng hồn của một cán bộ cao cấp, đặc biệt là của người Miền Nam, tôi có cảm tình với cách ăn nói không rào đón của bà, ngoại trừ một câu hỏi bà bảo "không tham dự bình luận", tuy nhiên nên chú ý vào cách nói chuyện rạch ròi của bà khi phát biểu các từ "chúng tôi và chúng ta" trong các câu nói của bà sẽ thấy quan điểm chung của đảng của bà qua cách nói của một người cán bộ cao cấp.
Nguyễn thị Bình cũng chỉ chứng tỏ cách suy nghĩ của người làm cách mạng cũ và ngụy biện của người làm chính trị, bà bảo miền Nam không tôn trọng hiệp định Paris và tiếp tục tấn công vào MTGPMN, hmm, hồi đó tôi nhớ sau đó sáng nào tôi cũng nghe pháo kích vào thành phố. Hồi đó miền Nam mà không tôn trọng Hiệp đình Paris cứ đánh luôn ra ngoài Bắc, thì mấy ông bác bà cô của tôi đâu có nuối tiếc "chờ mãi không thấy Miền Nam giải phóng Miền Bắc". Bây giờ tôi mới biết bà vẫn còn bận rộn làm chủ tịch Qũi bảo trợ cho trẻ em, trong khi tôi đang thắc mắc, cũng như cảm phục chuyện cô Tim, sao cô không hợp tác với bà có khi còn có nhiều làng trẻ em lớn, không biết bà có biết chuyện cô Tim không? Người hải ngoại ai cũng nghe đến tên Cô, chả lẽ bà không biết? Cả hai mà hợp tác thì tốt biết bao nhiêu cho trẻ em nghèo, khuyết tật ở VN, hay là họ không hiểu ngôn ngữ của trái tim như nhau. Hay họ có làm việc với nhau mà lờ ngờ như tôi không biết thôi.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"