Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Lá thư "cổ"

Đọc lá thư sau ai chẳng ngậm ngùi, chuyện hôm nay có khác chi chuyện cách đây chục năm trước, khi mà ông Lê Chí Quang phải đi tù chỉ vì lên tiếng chuyện Trung Cộng xâm chiếm biên giới VN, và gần đây nhất bao nhiêu người nữa phải vào tù, hay biến mất trên cõi đời này chỉ vì "chuyện Trung Cộng".  Mới đây nhất tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, người quan tâm đến tình hình Tổ Quốc cũng phải vào tù, lá thư của ông có nói điều gì khác hơn chuyện hôm nay đang xẩy ra đâu, cứ như một sự tiên tri, một sự lập lại, một sự khó hiểu của chính phủ. Năm năm qua chính phủ đã làm gì tốt hơn, khác hơn những gì Tiến Sĩ CHHV quan tâm và kiến nghị như trong lá thư? Không muốn cho dân lo lắng sao người đứng đầu Tổ Quốc không lên tiếng trình bày cho dân hiểu rõ?
Trong khi Philipphines một quốc gia cũng nhỏ như Việt Nam dám mạnh miệng lớn tiếng và nhổ cả "cọc lạ", thì VN ra sao? Nếu chính phủ có muốn giữ hoà khí tranh đấu bằng ngoại giao thì việc nhà nước làm cứ làm, sao lại bắt dân bỏ tù chỉ vì họ quan tâm đến đất nước, nhất là tuổi trẻ tương lai, những người sẽ thực sự bảo vệ đất nước?  Làm như thế, có kêu gọi họ hết lòng đứng lên bảo vệ quốc gia hay không? 
Dân mất, nước mất thì có còn chính phủ? Hay là chính phủ thật sự đã thoả thuận "điều gì" với Trung Cộng? Không hiểu nổi.
Chẳng lẽ vận mệnh VN là thế, cứ hết nội chiến, hoà bình rồi lại đến thời bị xâm lăng, nô lệ?


clip_image002clip_image004



[clip_image006%255B3%255D.jpg]

clip_image008

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"