Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

Hacker tấn công ông Nguyễn Hưng Quốc

Sáng đọc cái tin rất kỳ quặc về nhà văn kiêm phê bình Nguyễn Hưng Quốc trên báo Người Việt với cái tựa đề Nguyễn Hưng Quốc - Hãy dám nhìn thằng vào sự thật*. Đâm ra thắc mắc sao báo NV in một cái tin rất ư "lá cải" có tính cách bôi nhọ người ta mà không sợ bị kiện cáo hay sao, lại in vào mục Bình Luận để người đọc lầm tưởng ông Ngô Nhân Dụng viết, rất lạ đời.

Không thể nào ông Ngô Nhân Dụng làm chuyện như thế, và dù cho ông NHQ có thế nào thì báo NV cũng không thể đăng vu vơ không ghi tên tác giả, nhất là viết một bài báo hạ nhục một người trong cộng đồng người Việt Hải ngoại. Dò trong Google thì hiện ra một tờ báo khác cũng có đăng nhưng lại ghi tên tác giả Ấu Tím. Cũng không thể nghĩ tác giả Ấu Tím viết những chuyện bới móc đời tư người ta như thế, nhưng có một blog khác cho biết là cũng do tin tặc Sinh Tử Lệnh mà ra, hack vào báo Người Việt. Báo NV cũng mau chóng hạ bài báo kỳ quặc đó. Và Tiền Vệ có ghi rõ là báo NV bị hack.

Xem ra mặt trận giữa blog Việt, báo chí hải ngoại và nhà nước ta đang có vấn đề rất lớn. Cư xử lỗ mãng với những người đấu tranh cho Dân Chủ ở VN bằng cách gọi là do "quần chúng tự phát", nay lại thêm cái kiểu lỗ mãng trên net, chắc lại cũng gọi là quần chúng tin tặc tự phát.  Ôi thanh niên rường cột của Quốc gia, ôi ngân sách nhà nước đang đổ ra làm chuyện rất ư là ....vô văn hoá.

Kiểu này suy nghĩ mệt quá, chắc phải chuyển qua blog viết bằng tiếng nước ngoài cho được việc, kiếm tiền với Google, lỡ một ngày xấu trời tự nhiên trên blog mình lại hiện ra một kết quả rất là kỳ quặc thì không biết nói làm ... răng.
 
* không link bài báo bôi nhọ ấy vì thấy không đáng là tài liệu cho người đọc, ai tò mò vào Google sẽ thấy sự vô công rỗi nghề của hacker VN.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"