Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Bomb Việt Nam

Hôm nay ngày "đẹp trời" tôi gặp gia đình, ông bố là thương gia (?), theo lời ông nói, ông đã mua hai căn nhà cho hai đứa con du học ở Mỹ, mỗi người mỗi căn. Ông sang Mỹ một năm vài lần để kinh doanh, ông nói con ông là một du sinh đã có công dân nhờ đứng tên kinh doanh cho ông.  Ông mang vợ sang chơi, khi nào muốn về VN thì về.  Ông kể kỳ này sang để làm giấy tờ mua một hãng trồng nho làm rượu. Công ty ông ở VN sẽ mua công ty Mỹ, ôi thôi.  Nghe ông nói tôi mừng sao mà VN bây giờ có người giàu giỏi thế, ông nói sắp sửa mở một bệnh viện 500 chỗ ở vùng biển miền Trung Nam VN, và cũng đã mở bệnh viện 500 chỗ ở quê miền Trung của ông. Ông nói ông có khách sạn resort ở vùng biển cách không xa Saigon.  Ông nói chủ Hoàng Anh Gia Lai xưa còn làm gỗ sau ông, hãng của "nó" ở cạnh hãng ông, rồi bà gì mẹ của Cường đô la cũng là sau này.  Nhưng ông nghĩ mãi mẹ của Cường đô la tên là gì.  Ôi thôi nghe ông nói, tôi nghĩ bụng VN cần nhiều người như ông tạo công ăn việc làm cho dân VN, tôi hỏi công ty ông là tư doanh hay hợp doanh, ông nói tư chứ không hợp. Và làm ăn không có vấn đề gì cả, miễn là làm ăn đúng luật.  Chỉ thắc mắc thế tại sao ông không ở VN đầu tư mà lo sang Mỹ đầu tư, mua nhà cửa cho con trai con gái ở? Chả trách dân nghèo lao động VN thất nghiệp vì công việc chạy sang Mỹ cho mấy người... Mễ làm.  Phải chi ông cứ đầu tư mở bệnh viện cho bệnh nhân đỡ khổ sở khỏi phải nằm hai người một giường.  Xe ở VN cũng đầy, sao ông không mở chỗ rửa xe ở VN mà sang tận Mỹ mua cơ sở rửa xe cho dân Mỹ? Hóa ra người giàu ở VN ngày nay họ... vong bản,  họ thích làm nô lệ cho người Mỹ? Thảo nào mà bây giờ dân có tiền ở VN tìm mọi cách đưa con cái du học Mỹ, học thì ít chứ chuyển tiền (đầu tư) và trụ lại thì nhiều.

Tự nhiên nhìn hai vợ chồng vàng vòng hột xoàn, ngọc đeo đầy người rất kiểu cách VN, tôi đâm nản. Lại nhìn cô con gái ăn mặc còn hở hang không có dáng vẻ thuỳ mị của con gái VN, tôi càng nản lòng hơn. 
Tự nhiên nghĩ người bạn hỏi tôi có biết ở đâu sản xuất bom nổ nhiều nhất trên thế giới không? Tôi không trả lời được lần đó, nhưng bây giờ thì tôi biết ở đâu bom nổ nhiều nhất.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"