Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Chiến lược của Trung Quốc

Hôm rồi đọc tin nhà nước VN có thể thông qua (lại) vụ Đường Sắt Cao Tốc nhưng lần này sẽ để cho Trung Quốc làm vì rẻ hơn.  Nhật đưa ý kiến hỗ trợ, bác, nhưng bây giờ sẽ cho Trung Quốc, xem ra vụ việc Quốc hội không thông qua lần trước chả phải vì những ý kiến của nhân dân mà có khi vì áp lực của Trung Quốc, để cho TQ sẽ mang công nhân của họ trải dài dọc đất nước VN, làm đường cao tốc cho VN, lại một âm mưu coi bộ còn thâm độc hơn ?

Ngày xưa Pháp xây đường sắt cho VN vẫn xử dụng công nhân VN, mà lúc đó sử sách bảo người Pháp bóc lột dân công VN, chứ mai đây thì công việc rơi hết vào tay công nhân Trung Quốc, chả "bóc lột" gì người Việt cả, có khi còn tạo ra công ăn việc làm phục vụ cho họ dọc theo các tuyến đường sắt, rồi khi họ xây xong thì dọc tuyến đường ấy là những thành phố Trung Quốc với những gia đình chồng Hoa vợ Việt, con nít nói tiếng phổ thông.

Ôi nước Việt!!!, chả cần bắn phát súng nào dân VN cũng tiêu tùng.  Ai bảo người Trung Quốc chả yêu chuộng hòa bình chứ. Cứ đọc thêm tin về chiến lược của Trung Quốc thì sẽ rõ nhé. 
Những người yêu Trung quốc chắc sẽ bảo chỉ lo bò trắng răng.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"