Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2010

Sự thật ở Nghi Sơn ?

Người mẹ đau khổ của Lê Xuân Dũng kể lại chi tiết hơn về biến cố Nghi Sơn, nơi con bà là cháu Lê Xuân Dũng bị công an bắn chết.

“Tóm tắt là trưa ngày 25 tháng 5, cháu Dũng con tôi theo dân chúng ra ngoài đấy. Tôi có đi xe ra tìm con về. Ra đấy tôi thấy công an đông hơn dân. Dân ít hơn công an. Cháu Dũng thấy tôi, nói mẹ ơi đứng lại xem một tí. Khi ấy có chuyện là cháu Dũng con tôi mất một cái đồng hồ. Nó đi lục tìm đồng hồ.
Trong khi đó ông chủ tịch xã Lê Trọng Hồng đi lên, với rất là đông công an trên xe. Ông ấy có hô lên là ai làm không phải thì đánh, tao chịu trách nhiệm. Sau đó công an đánh đập, bắt dân, đánh cả đàn bà, trẻ con và đánh cả người thương tật. Họ bắt 7 chú thanh niên lên xe. Khi con tôi đang tìm đồng hồ thì có một thằng công an đá cháu Dũng té xỉu.

Lúc đó có cô Thanh đi bán nước – bán nước uống chứ không phải cầu vinh mà bán nước VN đâu – bảo tại sao chúng mày đánh trẻ con, thì thím Thanh bị chúng nó bắn một viên đạn xiên tay thím và vào bụng cháu Dũng.
Anh Nam mới hỏi tại sao chúng mày bắn trẻ con. Thì nó giơ súng bắn luôn vào đầu anh Nam và anh bị chết.”

Eo ơi nghe mà ghê, bao nhiêu chuyện công an VN hà hiếp người dân, nhưng cũng không thể tưởng tượng được họ hành xử đến nỗi như thế.  Ở nơi khác công an cảnh sát là người ăn lương từ thuế của dân, mà làm thế này thì có lẽ cả thành phố sẽ đi biểu tình đòi lại công lý cho người đã chết, dù chưa biết lỗi ở ai chăng nữa, vì ở nơi khác công an cảnh sát chỉ là người bảo vệ cho dân chứ chưa phải là người thi hành luật pháp nếu chưa có án lệnh của toà, và hơn nữa họ không phải là người bảo vệ cho các công ty. 

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"