Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Anh em nhà họ Phạm & mật vụ VN

Nghe câu chuyện mật vụ CSVN mà thấy họ thật giỏi thật hay, đâu có thua gì tình báo quốc tế chứ, ai cứ nói cứ chửi là ngành công an VN chỉ biết tham nhũng hù hoạ dân còn chả làm sáng tỏ vụ tham nhũng nào, vụ nào cũng kéo dài rồi ... huề vốn, mới đây còn đọc tin là ông nào ở viện kiểm sát phải đích thân sang tận Nhật để hỏi về vụ PCI. Thôi tôi đọc báo rồi tôi quên cho đỡ đau đầu cho nên đừng có bảo tôi nói không chứng cớ, cứ vào Google đó mà hỏi, không thấy thì đọc báo VN í, họ đăng rõ ràng, không thấy thì họ hạ xuống rồi đấy thôi. 
Nói chung là công an VN giỏi bắt người khác chính kiến như trường hợp tăng sĩ Thích Trí Lực rồi vu vạ cho họ những điều không là "phản động" thì cũng là những tội hình sự khác như vụ mới nhất đối với cô Tạ Phong Tần, mà thật nghĩ cho cùng thì chỉ có ở xã hội VN hiện nay mới phát sinh ra cái từ "phản động", sao mà xã hội ấy có lắm phản động thế không biết.  Những xã hội khác làm gì có cái tội với hai chữ ấy chứ, ngưòi ta chỉ có cách mạng hay phản cách mạng, mà phản cách mạng thì phải có cách mạng đang xảy ra chứ, mà thôi đó là chuyện chữ nghĩa nói trong một blog khác thì đúng hơn. 

Tóm lại nghe câu chuyện của gia đình chú bé 16 tuổi, hiện nay đang bơ vơ với 5 ngưòi em, cha mẹ bị bắt cóc trở lại VN dù đã được cấp giấy tỵ nạn ở Thái, mới thấy hết quyền lực của CSVN ra sao.  Cũng phải khen cậu bé có giọng nói bình tĩnh trong một hoàn cảnh hoang mang như thế.  Anh em cậu bé này có lẽ sẽ nối tiếp tinh thần dứt khoát không hoà giải với chế độ CSVN. Ôi ngày 30-4 lại làm mất đi tinh thân hòa hợp của mấy anh em nhà họ Phạm.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"