Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2009

Suy tưởng

Đầu năm soạn lại giấy tờ tìm thấy cái bìa ghi Points to Ponder, gồm những mảnh báo tiếng Anh được cắt lại từ cái thời chưa có internet, để dành lâu lâu lấy ra đọc.

Có đoạn sau đây của John Gardner tạm dịch như sau :

Những điều bạn học hỏi khi trưởng thành không phải là những điều đơn giản như thâu thập thông tin hay sự tinh xảo. Bạn học điều không trói buộc vào thái độ tự huỷ. Bạn học được điều không tiêu những khả năng tiềm tàng cho sự lo lắng. Bạn khám phá làm thế nào chế ngự được sự căng thẳng. Bạn biết rắng sự tự thán và oán giận là những chất độc nhất trong các loại thuốc. Bạn tìm thấy rắng thế giới yêu chuộng tài năng nhưng lại thưởng cho cá tính đặc biệt. Bạn cũng hiểu ra rằng hầu hết mọi người không vì bạn hay chống bạn, họ chỉ nghĩ đến họ. Bạn hiểu rằng dù bạn có cố gắng bao nhiêu để làm vưà lòng, một số người trên thế giới này cũng sẽ không thương yêu bạn - Một bài học mà ban đầu gây ra phiền muộn nhưng sau đó thực ra hoàn toàn thanh thản.

Hay của Peter Ustinov:

Hôn nhân giống như hộp số 3 tốc độ : Cảm xúc, tình bạn, tình yêu. Đây không phải là lời khuyên bạn đập ngay hộp số (crash your gear) mà gài ngay số Yêu lập tức. Bạn cần đi từng bước. Điều căn bản của tình yêu là sự kính trọng, và điều đó cần được học hỏi từ cảm xúc và tình bạn.

(và đọc đi đọc lại vẫn thấy ngu như thường, nhưng mà tiếng Việt chưa đến nỗi quá tệ, phải không?, chỉ thắc mắc khi nào thì con người thực sự trưởng thành ? Khi trưởng thành là khi nhận ra những điều vừa hiểu ra ở trên đã làm sai bét cả :-))

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"