Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2009

Tôn Nữ Thị Ninh



Phần 1
Bà cũng biết là tiếng nói của truyền thông có ảnh hưởng mạnh, nhất là trong việc phơi bày ra những vụ tham nhũng mà cơ quan tư pháp hay cơ quan chống tham nhũng không làm được.



Phần 2
Bà cho rằng thời buổi này sự liên hệ hai nước tốt đẹp nhất từ thời xưa tới nay.
Bà so sánh những lý do VN phải cư xử hoà hợp với TQ cũng như Mỹ và Mễ. Bà thú nhận rằng có nhiều vấn đề, nhưng giải quyết ra sao thì không thấy đề cập. Bà nói Mỹ còn không dám chống TQ (hiểu ngầm là TQ có lấy gì của VN thì cứ ... chịu thôi)



Phần 3
Bà trả lời câu hỏi tại sao VN chỉ có một đảng bằng câu hỏi tại sao Mỹ chỉ có hai đảng. Bà cho là đó là vấn để văn hoá của mỗi nước. (cho nên "văn hoá" VN có lẽ là "thờ phượng" một triều đại, do đó cứ thế mà chờ khi nào triều đại hết ngưòi nối dõi thì tính sau nhé)



Phần 4
Bà cho là lãnh đạo đảng rất sáng suốt, họ thay đổi tư duy từ trước khi Sô Viết sụp đổ cơ đấy ( chứ không phải cả dân lẫn đảng sắp chết hết cả nơi thời ấy, chả có việc gì làm không có gì ăn, ngồi gãi ghẻ với nhau mà bà thì ở Angola, nên bà đâu có hay)

Nói tóm lại bà Ninh là một thuyết khách, bà là một chính trị gia giỏi ngụy biện cho tập đoàn đảng CSVN, và có lẽ bà nói tiếng Anh và Pháp còn hay hơn tiếng Việt đấy (vì tiếng Việt thì khó ai tin bà). Kudos to her.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"