Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2009

Sĩ diện và chuyện ăn uống

Sĩ diện vốn là bản chất trời cho của dân ở một miền trên đất nước VN, nhưng ông nhà báo này không biết có kể quá không? Cần gì phải so sánh với người nào bên Đức phải liếm cả điã thức ăn, hẳn chẳng có người nào bên Đức ăn uống kiểu như thế, trừ những người (nghèo) tham ăn tục uống, mà ở đâu cũng có ,chẳng phải riêng một xứ nào, hơn nữa đi đâu cho xa để so sánh, cứ đi xuôi về những miền nghèo khổ của đất nước thì sẽ thấy đầy dẫy những trẻ con ăn uống ra sao.

Mà nói đến sự tham ăn tục uống thì cứ đọc hiện tượng sau, phải làm gì? Người ta không còn nhắc nữa thì người dân cũng không biết đâu để làm thí dụ dậy con cháu đó là hành vi xấu cần tránh.

Hội đền Hùng mùa Xuân năm 2002 thường được ghi nhận với việc làm ra một chiếc bánh dày 1,8 tấn, việc này về sau đã được đưa vào sách kỷ lục Guinness. Nhưng đây là số phận của vật lễ thiêng liêng đó. Ngày 9/3 âm lịch, trên đường chuyển đến nơi hành lễ, chiếc bánh bị cả trăm người xúm quanh xô đẩy giằng xé. Bà con đi hội đã tự tiện thụ lộc. Trong khoảng hơn một giờ đồng hồ, từ 10 đến 11 h30 , chiếc bánh bốc hơi hoàn toàn.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"