Thứ Hai, 12 tháng 1, 2009

Quĩ chiến lược

"Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng tổ chức thêm nhiều hoạt động với quy mô lớn hơn, cả ở trong và ngoài nước, nhằm định hướng giáo dục và vận động các thế hệ trẻ kiều bào hướng về cội nguồn. Đây là chiến lược trồng người hết sức quan trọng để các thế hệ kiều bào trẻ tuổi gìn giữ được ngôn ngữ, bản sắc và truyền thống dân tộc, luôn hướng về quê hương, đất nước Việt Nam.

Quỹ cần thể hiện được vai trò cầu nối, nhịp cầu thân ái không những ở trong nước mà còn kêu gọi sự tài trợ giúp đỡ của cộng đồng NVNONN, giúp đỡ quan tâm đến người Việt Nam ở các nước, những nơi cộng đồng người Việt Nam đang gặp khó khăn."

Sao đọc trong báo không thấy tờ báo nào đăng tin chính phủ VN có những chương trình xây cất trường học, hỗ trợ gì cho các trẻ em ở vùng nghèo khó, tôi tin là có nhưng chắc báo chí VN cho là "chuyện thường ngày ở Huyện" của chính phủ cho nên họ không thèm đăng chăng, có chăng thì lâu lâu chỉ thấy đăng những trợ giúp (cho) do đồng bào hải ngoại đóng góp, Vì thế đọc mấy cái tin như trên lại thắc mắc, thấy nhà nước cũng khổ, phải cắt giảm chi tiêu của đồng bào trong nước, của trẻ em nghèo khổ trong nước, để lo tạo dựng cả một cái quĩ chiến lược cho việc trồng người ở nước ngoài. Đến khổ, trẻ con lớn lên ở nước ngoài thì nó thành dân ngoại quốc mất tiêu rồi, nó có biết gì về cái đất nước khổ sở mà bố mẹ nó bỏ ra đi đâu mà bắt nó nghĩ tới nghĩ lui cho mệt cả tuổi trẻ nó cơ chứ :-), có lo là cho mấy đưá trẻ con mà bố mẹ (cán bộ) của nó mua cho nó cả căn nhà, xe mới , để nó an hưởng "tuổi trẻ" của nó nơi xứ người, chả nghĩ gì đến "bản sắc, truyền thống dân tộc VN. Mà mấy đứa trẻ con giàu có này, liệu có cần nhà nước lo cho không, nói gì mấy đưá bé không biết tí gì cái cảnh "Ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ" thì chúng lại đâu có cần.
Chả lẽ viết thư xin nhà nước thôi cứ lo cho trẻ con trong nước ,để bố mẹ mấy đưá trẻ không biết con trâu là con gì, khỏi phải lo lắng gửi tiền giúp cho mấy đưá trẻ trong nước chỉ lo chăn trâu mà không biết trường học ở nơi đâu. Hay là nhân tiện kinh tế có hồi ảm đạm, nếu có bị nghỉ việc, chắc phải viết thư xin nhà nước giúp đỡ, như nhà nước đã thể hiện giúp đỡ "cộng đồng người VN đang gặp khó khăn".
Không khéo lại bị mắng "chỉ bố láo bố lếu".

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"