Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Những người khoẻ nhất hành tinh

Minh Văn
Bạn có tin rằng, những người chỉ cao khoảng một mét rưỡi, cân nặng xấp xỉ 50 kg nhưng lại khỏe hơn người cao hai mét, nặng trên 250 kg hay không? Chuyện là có thật chứ không hề đùa chút nào. Mới biết thế gian này không hiếm chuyện lạ đâu nhé. Vậy những con người nắm giữ kỷ lục kia ở đâu? Họ là ai? Xin thưa: Đó là những con người nhỏ thó, nhưng lại có sức chịu đựng vô cùng dẻo dai. Họ ở trong môi trường đặc biệt, một chế độ chuyên sản sinh ra những kỷ lục khiến loài người kinh ngạc.
quataiphi1-12-ccce0.jpg
Tôi đã được xem cuộc thi dành cho những người khỏe nhất hành tinh, được phát trực tiếp trên kênh truyền hình nước ngoài. Tại đây, họ thi các môn thể thao phối hợp để thử thách sức khỏe, mục tiêu là để chọn ra một người xứng đáng với danh hiệu “Khỏe nhất hành tinh”. Những lực sĩ này đến từ mọi nơi trên thế giới, họ có sức khỏe siêu phàm, có thể nâng được cả một chiếc xe hơi, hoặc dùng dây kéo những vật nặng mà người thường không tài nào làm nổi. Các lực sĩ thường có chiều cao xấp xỉ 2 mét, cân nặng trên dưới 200 kg. Quả là những lực sĩ Hecquyn thời hiện đại, họ nhận được rất nhiều sự hâm mộ và thán phục của mọi người.

Dân tộc nào trên thế giới cũng có truyền thống thượng võ, đề cao sức mạnh con người. Vì lịch sử loài người chính là quá trình chế ngự thiên nhiên, mà phương tiện ban đầu là thể lực, trước khi có máy móc hiện đại như bây giờ. Cho nên nguồn gốc chinh phục thế giới, cải tạo tự nhiên chính là sức mạnh của cơ bắp. Sức khỏe để lao động phát triển xã hội, để chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Cho nên nó được tôn vinh và tái hiện cho hậu thế cũng là một lẽ đương nhiên.
Ở Nhật Bản, có một môn võ vật gọi là Sumo. Những đấu sĩ tham gia được tuyển chọn theo một tiêu chuẩn gắt gao về chiều cao, trọng lượng, sức khỏe. Họ lại được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng, vì thế mà trọng lượng lớn gấp mấy lần người thường. Đây là môn thể thao truyền thống, nên các võ sĩ nhận được sự tôn trọng của xã hội lắm. Khi thi đấu, hai võ sĩ đứng trên một võ đài nền đất vuông cao, với vòng rơm bện rộng 4,55 mét được chôn một nửa ở dưới đất. Võ sĩ vấn tóc ngược kiểu cổ, chỉ đóng khố. Họ túm lấy nhau và vật, ai bị đẩy ra ngoài vòng hoặc ngã chống tay hay đầu gối trước là coi như thua cuộc. Hiện nay, võ sĩ Sumo người Nhật nặng nhất là anh Yamamotoyama, với trọng lượng 265 kg. Nhưng người nặng nhất lại là một võ sĩ Sumo người gốc Hawaii là Konishiki, anh này cân nặng 284 kg. Quả là những người có thể lực và sức khỏe đáng khâm phục phải không quý vị?
Lực sĩ khỏe nhất thế giới hay các võ sĩ Sumo được nổi tiếng như vậy là vì họ chưa gặp phải đối thủ đáng gờm. Chứ thực ra, những người khỏe nhất lại đến từ một đất nước xa xôi khác, đó chính là Việt Nam. Hẳn là có người thắc mắc, cho rằng đang nói tếu. Chuyện ngiêm túc hoàn toàn, tôi sẽ chứng minh để quý vị thấy sự đúng đắn và chính xác của nhận định trên.
Người dân Việt Nam chỉ cao hơn mét rưỡi một chút, cân nặng trên dưới 50 kg, nhưng chính họ lại sở hữu một sức khỏe dẻo dai nhất. Điều đó không phải là nhất thời, mà thực sự đã trở thành đẳng cấp, vì suốt mấy mươi năm nay họ luôn nắm giữ kỷ lục. Và đây là thành tích khiến họ trở nên những người khỏe nhất hành tinh.
Người dân Việt Nam làm việc quần quật suốt ngày để mà nuôi một bộ máy nhà nước tham nhũng lên đến mấy triệu người, chưa kể các tổ chức xã hội khác cũng trực thuộc nhà nước nữa. Hệ thống tham nhũng này là một cái hang không đáy, của cải và mồ hôi công sức vào đó rồi cũng bị nuốt chửng cả. Không chỉ vậy, họ còn phải chịu sự bóc lột và đàn áp thậm tệ, nhân quyền bị cướp trắng. Sự thể như vậy đã hơn 70 năm rồi. Trên đời, khó khăn và khổ đau nào, dù có lớn đến mấy thì cũng có giới hạn. Nhưng người dân Việt Nam phải chịu đựng tất cả những thứ đó một cách vô thời hạn, nguyên nhân là họ bị quàng vào cổ cái ách “Chủ nghĩa Cộng Sản” hoang tưởng. Một nhiệm vụ bất khả thi và chưa ai biết đích đến của nó như thế nào. Ấy vậy nhưng không thấy người dân nào phàn nàn hay kêu ca gì cả, chứng tỏ là họ vừa khỏe về thể chất vừa có tinh thần lạc quan vô bờ bến.
Cuộc thi lực sĩ khỏe nhất hành tinh cùng lắm chỉ kéo dài mấy ngày. Võ sĩ Sumo thậm chí chỉ có mấy giây là biết ngay kết quả trận đấu. Người dân Việt Nam chịu đựng sự cai trị của chế độ Cộng Sản đã hơn 70 năm nay. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ mới chính là những con người khỏe nhất hành tinh này.
07/7/2014

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"