Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Hãy cùng góp một món quà cho các trẻ thơ bất hạnh

Tưởng Năng Tiến gửi Dân Luận
Thưa quý Thân hữu.
Từ nhiều năm qua, lúc nào cũng có trên 100 em bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện Ung Bướu ở Sài-Gòn để chữa trị trong hoàn cảnh hết sức thương tâm. Vì sự hoành hành của căn bệnh quái ác và cảnh nghèo khổ khốn khó của gia đình, phần lớn các em không có cơ hội để được chữa trị lâu dài. Niềm hy vọng được bình phục thật là bé nhỏ, mong manh! Nhưng dù bệnh hoạn, thân tàn, dị dạng, đau nhức, rụng hết tóc, mắt bị mù... song các em vẫn mừng vui khi có người đến thăm viếng và cho chút bánh kẹo, một con gấu bông nhỏ bé... Tội nghiệp là nhiều em đã vĩnh viễn ra đi trước khi có được món quà ở lần kế tiếp. Gấu Bông đã là Món Quà Đầu Đời, và Cuối Đời của nhiều em. Vì vậy, trong 6 năm qua CLB Hoa-Mai đã cùng với Hội Vietnam Compassion (của Bs Phan Minh Hiển ở Pháp) và Hòa thượng Thích Không Tánh (Trụ trì chùa Liên Trì, Q. 2) liên tục yểm trợ cho chương trình này. Trong đợt phát quà ngày 9/6 vừa qua, 140 bệnh nhi đã nhận được phần quà do các Mạnh thường quân chuyển tặng (trịgiá khoảng $15/phần).

TTrợ giúp ngân khoản điều trị lâu dài cho các bé thơ bất hạnh này là một yêu cầu ngoài khả năng song chúng ta có thể cho mỗi em một phần quà, để các em có được thêm vài nụ cười dùlà héo hắt; và cha mẹ các em có được thêm phần nào niềm tin ở Tình Người trong cảnh khổ đau ở những ngày sắp mất con. Do vậy, khi có dịp về Việt Nam, xin quý Thân hữu hãy dành chút thời giờ quý báu đếnn thăm các em một lần trong tình chia sẻ, và giúp cho các em vài món quà.
Trong lúc này, rất mong quý Thân hữu sẽ cùng góp sức yểm trợ cho đợt phát quà Trung Thu dự trù tổ chức vào đầu tháng 9/2014. Mỗi phần dự trù khoảng $15-$20 mỹ kim, tuỳ theo ngân quỹ có được và số em sẽ hiện diện ở thời điểm đó. Xin Hãy Cho Em Một Niềm Vui Cuối Đời!
Mặt khác, tại Cambodia, hàng chục ngàn trẻ thơ Việt Nam KHÔNG được có cái may mắn đi học chữ, dù là chữ Việt hay chữ Miên. Lý do: Cha Mẹ các em không có quốc tịch Khmer, và các em cũng không có giấy khai sinh để ghi danh đi học ở các trường công lập. Các em cũng không được đi học ở trường tư bình dân, vì gia đình không có tiền mua sách vở, đóng học phí… Từ năm 2013, CLB Hoa-Mai đã bảo trợ một
lớp học ở Siem Reap, và đang cố gắng bảo trợ thêm bốn lớp học nữa ở các tỉnh khác để giúp cho hơn 200 bé thơ kém may mắn có cơ hội thoát nạn mù chữ. Mục đích đơn giản là giúp các em có thể tìm được việc làm khá hơnkhi lớn lên, và sẽ không bị người bản xứ khinh rẻ, bóc lột. Phần lớn cuộc sống sau này của các em tuỳ thuộc vào sự yểm trợ của quý Đồng hương. Xin Hãy Cho Em Một Cơ Hội Thoát Nạn Mù Chữ!
Ngoài hai chương trình trên Hội cũng đãthực hiện một số côngtác nhân đạokhác trong thời gian qua. Anh Trinh kính mời quý Thân hữu dành thời giờ thăm mạng: www.hoamai.us để xem thêm quá trình hoạt động của Hội, bao gồm nhiều phim, ảnh rất cảm động. Anh Trinh cũng xin được gửi kèm bản tóm lượchoạt động để Quý Vị không dùng internet cũng có thể tận tưường. Nếu có thể được, xin giúp Anh Trinh COPY thành nhiều bản và gửi đến các bằng hữu khác để cùng quan tâm.Nếu có điều gì cần được giải thích thêm, xin quý Thân hữu gửi email hoặc gọi cho Anh Trinh.
Phần quà cho mỗi em bệnh nhi ung bướu chỉ có $15 mỹ kim. Chi phí bảo trợ một em đi học mỗi tháng chỉ có $15 mỹ kim ($15 x 10 tháng = $150/niên khoá).
Mọi sự yểm trợ xin vui lòng gửi về:
HOA-MAI HUMANITARIAN CLUB
P.O. Box 842064,
Houston, TX 77284-2064

Nếu gửi qua hệ thống chuyển ngân PayPal, xin đề tên: paypal@vidan.us
Trong niềm hy vọng được có thêm điều kiện để an ủi, chia sẻ với những bé thơ kém may mắn, Anh Trinh rất mong quý Thân hữu sẽ cùng góp một bàn tay nhân ái cho các chương trình nhân đạo của Hội.
Trân trọng và hy vọng.
Anh Trinh
Đại diện Câu lạc bộ Hoa-Mai
Điện thoại: (713) 391-9843
eMail: anhtrinh@hoamai.us
Web: www.hoamai.us

Diên Vỹ gửi hôm Thứ Ba, 29/07/2014

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"