Thứ Ba, 28 tháng 4, 2009

Saigon xưa

Hình ảnh VN trước 75, không hiểu ai đã có công góp nhặt những tấm hình xưa, người ta gửi cho tôi, nên tôi post lại cho ai thích thì xem hồi xưa đất rộng người thưa ra sao. Đối với tôi, Saigon đẹp nhất khi bố tôi dắt tôi đi trên một góc phố nào đó hình như là Tự Do, lúc đó cái vỉa hè đối với đưá bé mấy tuổi như tôi ngày ấy là rộng vô cùng, chỉ có nó và bố nó, một người đàn ông đẹp trai chỉ độ tuổi 30. Nó đi giữa Saigòn nhưng chỉ nhìn thấy bố và cái vỉa hè, bây giờ có lẽ không bao giờ còn có thể cái vỉa hè thật to thật rộng cho đôi chân một đứa trẻ nữa, tất cả đã biến thành bé nhỏ chật chội. Những đứa trẻ VN hiền nay có bao giờ cảm thấy cái hạnh phúc là cả một khỏang trời riêng dành cho bé như tôi đã có ngày xưa không nhỉ (?)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"