Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2009

Palm Sunday

Như mọi năm tôi lại xem lễ từ ... TV. Lễ Palm Sunday do Đức Giáo Hoàng Benedict XVI cử hành tại Saint Peter's Square.

Đoạn cảm động nhất cho ngươì VN (như tôi) khi nhìn qua màn ảnh nhỏ là chiếc áo dài hoa mầu tím của người phụ nữ tóc đen tuyền đang chậm rãi bước dâng rượu thánh lên Đức Giáo Hoàng, trước cô là đại diện của các nước khác, họ đi từng cặp, không hiểu sao cô đi một mình (?) với một anh chàng mặc cái áo đỏ kiểu Tầu, hoa văn Tầu, một cô gái VN đi bên cạnh anh chàng Tầu, không lẽ người đàn ông VN không có cái gì mặc khác hơn. Tôi không nghĩ đó là đàn ông VN, rõ ràng cô được sắp cạnh một anh chàng Trung Quốc.
Lạ không, sao cứ VN thì phải đi với Trung Quốc, ngay cả lúc dâng mình thánh lên Đức Giáo Hoàng. Chán không, làm cho buổi lễ Palm Sunday của tôi mất đi tính long trọng, tôi chẳng còn đầu óc nào nghĩ tới cái chết của Chúa, cứ lo nghĩ tới "cái chết của VN" bên cạnh anh chàng Trung Quốc (vớ vẩn) nào đó.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"