Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Hai ông trẻ

Dân nói mãi là mấy ông Uỷ viên BCT hay dự khuyết toàn là người sắp về hưu cả, cho nên kỳ này đảng đưa hai ông trẻ, cùng 35 tuổi,  khi hai ông ra đời thì chiến tranh đã chấm dứt cho nên hai ông là thế hệ chả có dính líu gì tới những "vinh quang chiến thắng" của đảng cả. Hai ông lại được học hành bải bản, thế là tốt rồi , coi như hai ông sẽ đại diện cho thế hệ trẻ của đất nước VN hiện nay trong vòng 10 năm tới.  Báo chí bài nào cũng khen ngợi hai ông là trong thời gian qua, không ai biết hai ông là con cán bộ cao cấp , đại khái hai ông rất khiêm nhường và tự lập trong nghề nghiệp của mình. 
Này nhé nghe ông Nghị khiêm nhường tuân thủ đảng ra sao "Nếu tổ chức có ý định thì mình là đảng viên sẽ phải chấp hành", vậy hoá ra công việc giảng dạy của ông không do ông tự tìm kiếm ra ? Mà nếu phải, thì ông đang dạy học, thì cớ gì đảng lại bắt ông  làm việc khác? 
Ở xứ khác công việc đảng viên là chuyện riêng làm ngoài giờ, anh không đi làm nuôi gia đình chỉ lo làm chuyện đảng lấy gì nuôi gia đình, đảng đâu có nuôi anh và gia đình anh. Đâu có tiền thuế nào của dân để lo cho đảng viên của đảng nào đó.

Nhưng mà tôi tin là đảng cũng không quá tệ, phải chọn người thế nào mới đưa vào bộ chính trị chứ.  Nhưng chả lẽ 2/3 dân số VN là người trẻ hiện nay ở VN lại chỉ tìm thấy có hai ông có tài đức, không tìm thấy ông trẻ nào khác, và phải là con cán bộ cấp cao mới xứng đáng? Tiếc nhỉ, kiếp này phải ráng tu để kiếp sau làm con cán bộ cấp cao, mới được du học nước tư bản để về làm quan xứ CS.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"