Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

Luật sư Cù Huy Hà Vũ

Luật sư Cù Huy Hà Vũ bị bắt tạm giam tại Sài Gòn

Thanh Phương

Theo nguồn tin từ gia đình, ông Cù Huy Hà Vũ vừa bị bắt đêm hôm qua, 04/11/2010, tại Sài Gòn và hôm nay công an đã có lệnh tạm giam ông với lý do là quan hệ với gái mãi dâm. Tuy nhiên, công an cũng đã khám xét máy vi tính và điện thoại di động của ông Hà Vũ. Hiện ông đang bị giam giữ trong một phòng điều tra của Bộ Công an. Nhà của ông Hà Vũ ở Hà Nội cũng bị khám xét và vợ của ông, Nguyễn Thị Dương Hà cũng đang phải làm việc với công an Hà Nội.

Trả lời RFI hôm nay, ông Cù Huy Chữ, chú ruột của ông Cù Huy Hà Vũ đã cho biết chi tiết về vụ việc này

Trong thời gian qua, tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã được nhiều người biết đến, đặc biệt kể từ khi ông kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về quyết định khai thác bauxite ở Tây Nguyên. Vào tháng trước, ông Hà Vũ lại đưa đơn kiện thủ tướng Dũng về quy định cấm khiếu kiện tập thể.

Gần đây, các luật sư của văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ cũng đã nhận bào chữa cho các giáo dân Cồn Dầu trong phiên xử sơ thẩm ngày 27/10 vừa qua, nhưng tòa án đã không cấp giấy chứng nhận bào chữa cho các luật sư này.



Tin LS Cù Huy Hà Vũ bị tạm giam vì quan hệ với gái mãi dâm.  Đó có lẽ cũng chỉ là một trong 1001 tin vớ vẩn ở VN khi những chuyện như thế xảy ra như cơm bữa ở VN, nhưng lại là tin để người ta đặt vấn đề vì ông là luật sư nổi tiếng, con trai của ông Cù Huy Cận, ông cũng là cháu nhà thơ nổi tiếng Xuân Diệu, cũng là người mấy năm nay viết bao nhiêu lá thơ kiện chính phủ.  Việc kiện tụng của ông chả được ai nghe nhưng bản thân ông lại bị bắt vì cái chuyện nhảm nhí riêng tư của ông ? và chưa ai có thể biết xác thực là có phải đúng thế hay là ông bị gài không? Điểm đặc biệt là ông bị bắt nhưng công an phải xét cả máy tính, điện thoại và cả nhà ông nữa.  Có thế mới thấy nền tư pháp VN làm việc rất có hữu hiệu nhưng chỉ đối với ai có tiếng nói độc lập với nhà nước, nói cho chính xác là đảng CSVN. 

Chắc lại sắp có chuyện bắt bớ một loạt nữa, vì tin RFA, cô Ls Lê thị Công Nhân cũng bị thẩm vấn suốt ngày hôm qua.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"