Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

Dân chơi mà ngửa tay xin tiền?

Mới copy một bài về cung cách chửi mà người ta gửi cho đọc lên blog thì lại thấy cái post khác trong email như thế này, không biết ai viết văn vẻ thì rất "giang hồ" nhưng mà có lẽ nói lên sự tức tối ấm ách của nhiều người dân.


Sáng nay báo chí loan tin VN gửi thư xin cứu trợ khẩn cấp từ cộng đồng quốc tế nhằm hỗ trợ cho miền Trung VN đang chìm trong bão lũ.
Xin thì đương nhiên rồi, việc giúp đỡ cho đồng bào hoạn nạn cũng là việc rất nên làm... Nhưng nghĩ lại, thằng nhà nước VN là thằng rất không biết nhục! Vừa mới phóng tay như điên, chơi một trận Đại lễ 1000 năm Thăng Long hết 94,000 tỉ (không dám tính ra USD luôn!). Trong lúc đó ở miền Trung đã xảy ra những cơn bão khủng khiếp trước đó hoành hành khắp Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình,... rồi chứ đâu phải xong Đại lễ rồi mới bão. Thế nhưng pháo hoa vẫn bắn tưng bừng, những trò lố bịch vẫn diễn ra khắp nơi, mặc cho dân nghèo trèo nóc nhà ngồi lạnh run chờ mì gói. Hỗ trợ cho dân sau khi chính quyền tùng xẻo từ trên xuống dưới đến tay dân còn được 70,000 đồng! Đại lễ kia là gấp bao nhiêu lần của 70,000 đồng? 70,000 đồng thì làm được gì để sống qua cơn bão? Còn lên báo chí nói xoen xoét là dù thế nào thì Đại lễ đã đánh dấu một hình ảnh VN hùng mạnh trên trường quốc tế! Thằng ngu nói câu đó nó có não không tui không hiểu! Ai mà nể những thằng nghèo khó dốt nát mà vung tiền bạt mạng khi là tiền vay bạc mượn, nợ nần ngập đầu ngập cổ? Người ta chỉ nể những người biết chịu thương chịu khó để giữ lòng tự trọng thôi.

Bây giờ bão lớn xảy ra, tan nhà nát cửa thì ngửa tay xin tiền thiên hạ à? Ai mà nhục vậy? Dân chơi gì mà hèn thế? Xì ke mà chúng nó còn có câu "Xì ke có danh dự của xì ke". Sức chơi sức chịu, chết bỏ mà? (Nhưng tiếc là mấy thằng chính quyền nó sẽ không chết, chỉ có dân nghèo mình chết thôi! Nên ý tui chỉ muốn nói mấy thằng cầm quyền nhà mình nó còn thua thằng xì ke nữa!...)
Tui mà là thằng nước giàu, trước khi cho tiền, tui chỉ hỏi 1 câu: Mày có 94,000 tỉ để bỏ ra mua vui trong 10 ngày mà không có tiền để lo cái ăn cái mặc cho dân mày sao?

Hỏi thế mà nó trả lời được thì mới cho nó tiền.
Địt mẹ, mấy thằng khốn nạn không biết nhục!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"