Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2010

Ấm ớ

Hôm nay có hội thảo tranh chấp về Biển Đông ở Mỹ, đã từng có hai hội thảo một ở Pháp và một ở VN tới giờ phút chót cả hai hội thảo đều bị huỷ bỏ, lý do tại sao thì chỉ có ... đảng biết. May là hội thảo ở Mỹ không bị ảnh hưởng, có lẽ vì theo như TS Vũ Quang Việt nói:

"Tôi biết có trường hợp học giả Hoàng Việt ở TP Hồ Chí Minh định qua đây dự hội thảo, nhưng lại không được phép của hiệu trưởng. Lý do vì sao thì tôi không rõ, vì chính phủ Việt Nam không có cản trở gì chuyện này."


"Thạc sĩ Hoàng Việt cho biết, sau khi nhận được Thư Mời chính thức của BTC Hội thảo (đề ngày 24/4/2010), ông đã gặp Bà Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng trường ĐH Luật Tp Hồ Chí Minh báo cáo và xin phép được đi dự Hội thảo, nói rõ kinh phí là do ông tự thu xếp. Bà Mai Hồng Quỳ đã trả lời không cho ông đi, với lý do: Ông Việt không phải là Đảng viên; chuyện tranh chấp Biển Đông là chuyện phức tạp, nhạy cảm, nếu có đoàn của Bộ Ngoại giao đi ông đi cùng thì được. Một mình đi thì không được."


Đọc lý do rất là kỳ lạ, chắc bà hiệu trưởng có vấn đề, chả lẽ quy vào câu nói của bà thì bao nhiêu lâu nay bao nhiêu người sang Mỹ mua nhà sắm sửa, đầu tư, ca hát, rồi kết luận họ là đảng viên hết. 

Hay là đi làm việc cá nhân thì khỏi cần là đảng viên hay không, nhưng làm việc hội thảo để gìn giữ nước không phải đảng viên thì khỏi tham dự khỏi đi đâu hết.  Mà bấy lâu nay không biết có ông đảng viên nào sang Mỹ hợp tác với cộng đồng người Việt ở hải ngoại làm cái gì cho VN không nhỉ? 

Thắc mắc cho vui vậy thôi chứ biết hỏi ai bây giờ ?

 

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"