Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

Đàm Vĩnh Hưng viết gì ?

Có một lá thư luân lưu trên net, gọi là Hãy đọc những gì Đàm Vĩnh Hưng viết, thư dài 14 trang, đọc thì không có gì gọi là do ĐVH viết mà là do một người nào đó ca ngợi Đàm Vĩnh Hưng và nói ra công tác chính của người ca sĩ này, chả biết thực hư ra sao, nhưng nếu đúng thì những người Việt ở Hải ngoại có lý do rất chính đáng để chống chính sách tuyên vận văn hoá của đảng CSVN, vì đảng điều hành công việc của nhà nước cho nên ở đây chỉ nhắc tới đảng, ở đây tôi không nghĩ người ta "chống ĐVH", mà người ta chỉ dùng ĐVH như một phương tiện để nói lên sự chống đối về tính cách giao lưu văn hoá một chiều của đảng CSVN.

"Và còn nhiều ân nhân nữa đã hỗ trợ mạnh mẽ cho các cán bộ thông tin văn hoá trong màng lưới cách mạng giăng toả khắp nơi bằng công sức, tiền bạc và trí tuệ để chiến dịch văn hoá vận 3A sớm thành công tốt đẹp.
Nếu không có sự sát cánh của các nhà tổ chức để nối nhịp cầu, bất chấp hy sinh mọi thứ, sứ mệnh này sẽ còn cam go gian khổ biết bao nhiêu!
"

Đọc vài dòng ở trang 5,6, lá thư ca tụng Đàm Vĩnh Hưng là một chiến sĩ của CHXHCNVN.  Chả đâu vào đâu, lá thư có tính cách bôi nhọ ca sĩ ở hải ngoại và nêu lên vai trò của những nghệ sĩ trong nước cần phải là gì.

Lá thư chả biết ai viết, có vẻ như gây sự chia rẽ và khích động những người ở hải ngoại đâm ra ghét cái anh chàng ca sĩ này thì đúng hơn, chả làm được cái công việc là khen để cho người ta hâm mộ hơn mà ngược lại.  Đọc trang cuối nghe mà phát ớn.

Hôm qua tình cờ tôi nghe trên radio, thấy ai đó nói, ai muốn xem văn nghệ thì xin đi xem các văn nghệ sĩ ở hải ngoại, còn ai muốn xem nghệ sĩ ở trong nước thì cứ vui lòng mua vé về VN mà xem.  Tôi thấy cũng rất chí lý.  Vừa quảng cáo cho ca sĩ và hãng máy bay luôn :-).  Ăn cây nào rào cây ấy, xong chuyện. 

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"