Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

Ban tuyên giáo trung ương là ai?

Đến khổ, cũng nhờ mấy chuyện linh tinh ở VN mà tôi cũng học hỏi được rất nhiều về những chuyện ai làm lớn làm láo ở VN, này nhé, sáng đọc lá thư (1, 2, 3) của văn phòng Đoàn Luật Sư Hà Nội gửi ông Tô Huy Rứa, tôi mới thắc mắc ông ni là ai rứa. Lâu nay cứ tưởng người ta gọi đùa tên ông, rồi lại thắc mắc ban Tuyên Giáo Trung Ương là cái ban gì, làm gì, dốt chữ nghĩa nên phải tìm hiểu. Hoá ra là cái gì của đảng là cái ban này "tham mưu" chỉ đạo hết.

Ban Tuyên giáo Trung ương là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, về chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo và một số lĩnh vực xã hội; đồng thời là cơ quan chuyên môn - nghiệp vụ về các lĩnh vực công tác này của Đảng

Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính Trị - Bí thư Trung ương Đảng; nguyên giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Ờ thì chuyện hủ hoá trong đảng với nhau thì họ "tham mưu" cũng phải thôi, nhưng nếu dính tới dân thì phải làm sao? Dân có phải là đảng đâu nhỉ, mà bảo người ta im tiếng? Cho nên ông luật sư Triển của đòan luật sư HN, có đại diện cho dân mà kiện đảng hay đúng ra kiện cái ông Rứa của đảng kia cũng là đúng thôi. Bây giờ đảng chỉ cần lôi ông luật sư nào của đảng ra bào chữa thế là xong, hai luật sư đại diện cho mỗi bên tha hồ mà kiện cáo/bào chữa, kỳ này để cho dân/đảng cùng xem hiến pháp và luật pháp ở VN ta chính đáng sáng sủa ra sao?
Đây mới là chuyện mơ tào lao giữa ngày thứ Sáu của tôi đó thôi.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"