Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

Báo (nhỏ như con) chí

Cả tuần báo chí coi bộ chỉ nóng lên vì cái tin ông chủ tịch ở Hà Giang. Đọc sơ tin tức thì mới thấy cũng chỉ là chuyện đấu đá nhau mà thôi. Chuyện xảy ra từ thời nào đó mà bây giờ nói ra có khi người ta lại chê kiểu thời xưa là "xưa rồi diễm ơi". Cứ làm như chuyện này là chuyện lạ nhất VN hiện nay và chỉ có mình ông chủ tịch ấy phạm pháp. Chưa thấy toà nào xử, mà chỉ thấy đảng ông cách chức, báo chí buộc tội. Không nói ở đây là hành vi của ông ta là đúng hay sai nhất là ở cương vị chủ tịch tỉnh. Chỉ thấy khi báo chí đồng loạt đưa tin thì người đọc lại phải đánh dấu hỏi.

Tại sao mấy nhà báo không đặt câu hỏi cho xác đáng là tại sao từ hồi mới xẩy ra nhà nước này không xử, báo không đăng rõ ràng, để đến bây giờ mới đồng lọat khui ra "hũ mắm". Cho nên cũng chả có gì lạ cả. Báo chí VN có định hướng cả. Có bàn tay "ai" ra lệnh "đánh ai" thì họ mới viết, mới đăng. 
Thử bao giờ mà báo chí VN chịu làm một nghiên cứu hay là thống kê thực sự đăng rõ ràng ý người dân ra sao với đảng CSVN hiện đang cầm quyền. Có như thế mới đáng là báo để đọc. Chứ bây giờ cứ đọc tựa về cái ông chủ tịch ấy là đã thấy phản cảm, không muốn đọc và không đọc thì khỏi blog luôn. Chán!!!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"