Thứ Ba, 20 tháng 7, 2010

Nguyễn văn Hưởng ???

Cả buổi sáng đọc bài viết Hãy hiểu đúng về Nhân Quyền Việt Nam! của ông Thượng tướng công an Nguyễn văn Hưởng thế là tôi chả làm ăn gì được, cứ nghĩ tới "anh H." trưởng lớp ngày xưa. Cứ lâu lâu đọc cái tên của ông tướng này tôi lại không khỏi nghĩ ngợi, không biết ông có phải là "anh H." , người mà thủa lớp chín, cả lớp chúng tôi gọi là anh H. vì anh là trưởng lớp và còn lớn hơn cả chúng tôi đến mấy tuổi, không hiểu vì lẽ gì mà anh học chậm với chúng tôi, nhưng anh học giỏi, anh cũng rất đàng hoàng đứng đắn trong lớp, nên ai cũng gọi bằng cái tên "anh H." vì anh tên là Nguyễn Văn H. Điều tôi không quên "anh H." là vì năm ấy gần cuối năm, anh  H. viết cho tôi một lá thư dầy cộm bằng mấy tờ giấy mỏng. Hình như tôi đọc mà ...chả hiểu gì, cho nên cũng không nhớ có trả lời gì không hay là ôm luôn lá thư ngâm từ ngày đó, và sau đó tôi không còn gặp mặt "anh H.". Tôi vốn không nhớ tên ai cả, nhưng vì  nhớ lá thư rất dầy hồi đó, nên cứ lâu lâu nghe nhắc tới tên tôi lại thắc mắc, có phải vì tôi không trả lời thư nên anh mất tích không trở lại lớp học năm sau, anh đi lính, hay anh đi bưng hồi đó. Chả hiểu!

Vì thế bây giờ mỗi khi đọc bài viết nào của ông Tướng NVH, tôi lại thắc mắc, vì đọc xong lại vẫn .. chả hiểu. Mà không biết ông này với "anh H." có phải là một hay không? Chẳng biết ông tướng này người ở đâu, ông bao nhiêu tuổi chứ không thì có khi tôi cũng phải thư tới hỏi xem ông là ai mà viết sao giống người trưởng lớp ngày xưa, có điều hồi xưa tôi không trả lời vì chả hiểu, chứ thời đại bây giờ thì mọi điều ông tướng này viết tôi để có thể chẻ chữ làm đôi ra mà cãi, nhưng mà đã có người khác "cãi" thay dùm tôi rồi.

Thế giới người ta định nghĩa "Nhân quyền" thế này.

Nhân Quyền là những quyền tự do và những quyền căn bản khác của con người. Như quyền tự do tư tưởng, tự do phát biểu, tự do đi lại và cư trú, tự do hội họp và lập hội, quyền sở hữu, quyền tham gia chính quyền, quyền được hưởng giáo dục miễn phí, v.v...

Nhân Quyền không phải do ai ban phát mà có. Nhân Quyền là những quyền mà mọi người sinh ra đã có và đều có. Không ai có quyền tước đoạt nhân quyền của chúng ta.

Thế nhưng ông tướng Hưởng nói vòng vo tam quốc rồi thì cũng lại bảo Nhân Quyền của người VN là do những thành tựu mí lị phấn đấu, chứ chả phải là tự nhiên mà có


Đảng và Nhà nước ta phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam công bằng, dân chủ, văn minh và mọi người dân ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành…  (khỏi cần có tự do)

Mỗi công dân hãy biết quý trọng giá trị, bản sắc của dân tộc mình và hãy nhìn ra nước ngoài để thấy rõ hơn những thành tựu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong lĩnh vực Nhân quyền.

Nhân quyền ở Việt Nam là như vậy!

Hồi xưa đọc thư "anh H." tôi im, anh bỏ đi đâu mất. Bây giờ đọc văn ông tướng, thì dân như tôi phải bỏ đi (tìm tự do) thôi.
Chắc ông chưa quên hơn 1 triệu người chằng cần ăn, uống đã liều mình vượt biển của hơn 30 năm trước, cho nên đời sống đâu chỉ no cơm, áo mặc đã là đủ.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"