Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Vụ án TS Cù Huy Hà Vũ chính là trận chiến ý thức hệ

Phát Đạt - Vụ án TS Cù Huy Hà Vũ chính là trận chiến ý thức hệ


Phiên tòa sơ thẩm xét xử TS Cù Huy Hà Vũ của tòa án TP Hà Nội đã khép lại, song “dư chấn” của nó vẫn lan tỏa trong tâm thức những lương tri đặc biệt quan tâm đến không những cho cá nhân TS Cù Huy Hà Vũ mà còn “lo lắng” cho uy tín của bộ máy lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tôi vốn là người bàng quan vấn đề chính trị trong nước nhưng những gì xảy ra kể từ khi biết tin ông Cù Huy Hà Vũ đệ đơn kiện ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vấn đề khai thác bauxít ở Tây nguyên, “chuyện lạ Việt Nam” này đã lôi cuốn tôi vào cuộc và kể từ đó tôi theo dõi từng cử chỉ, hành động của ông Vũ và càng bị cuốn hút bởi phong thái của ông.

Tôi cũng đã đọc toàn bộ những “tài liệu lật đổ chính quyền” của TS Cù Huy Hà Vũ khiến ông phải vào vòng lao lý và nhận thấy rằng: Giữa những người đang nắm quyền (Đảng Cộng sản) và cá nhân TS Cù Huy Hà Vũ (đại diện tầng lớp trí thức ngoài chính quyền) là làn ranh của hai ý thức hệ – một bên khoác áo “đại diện chính quyền nhân dân” đầy thâm độc và dốt nát có hệ thống, còn một bên là công dân bình thường khéo léo, thông minh ứng dụng luật pháp và hiến pháp hiện hành để thực thi quyền công dân của mình.

Nếu như ông Vũ kết tội ông TTg Nguyễn Tấn Dũng (đồng nghĩa kết tội Đảng Cộng sản) có cơ sở pháp lý và đầy tính nhân bản bao nhiêu thì phía Đảng Cộng sản kết tội ông Vũ phản luật pháp và thấp hèn bấy nhiêu. Từ lập luận, lý lẽ đến phản biện… “tội phạm” Cù Huy Hà Vũ tỏ ra hơn hẳn những người “Cộng sản chuyên chính” một cái đầu. Giữa chốn pháp đình ông ung dung, tự tin và hiên ngang thì ngược lại những con người đại diện cho “chính quyền nhân dân” đứng ra xử tội ông lại tỏ ra quá vụng về và đầy vẻ lo sợ.

Như vậy có thể nhận định rằng: “chính quyền nhân dân” phải chăng chỉ qui tụ toàn những thành phần tham quyền, cố vị, trình độ và kiến thức thấp kém để khi phải đối diện với MỘT NHÂN CÁCH LỚN như TS Cù Huy Hà Vũ thì dù cho có huy động cả bộ máy lãnh đạo đảng Cộng sản, ngành Công an, ngành Tư pháp vào cuộc thì vẫn tỏ ra khiếp nhược trước một cá nhân đầy khí phách luôn vì tình dân tộc.

Nói theo ngôn từ của giới cá độ bóng đá thì ông Vũ đang ở thế kèo trên, còn “chính quyền nhân dân” đang nằm kèo dưới. Trận chiến ý thức hệ này xem ra chẳng mang lại điều tốt đẹp gì cho “Đảng Ta” cả mà ngược lại nó càng vạch trần bộ mặt và bản chất thật của chế độ: bạo quyền, bất công, trù dập, đe dọa, hãm hại và bóp cổ dân lành.

Thế giới đang nhìn vào Việt Nam và đang hình tượng cảnh một bầy sói dùng nanh nhọn để xé xác một con cừu.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"