Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Giá trị của ứng cử viên quốc hội?

Dĩ nhiên tôi không biết ông Hoàng hữu Phước thạc sĩ "giỏi tiếng Anh" như ông tự giới thiệu nhưng đọc bài ông viết Đa Đảng mà chính thực là ông đưa ra 6 lý do Việt Nam không cần đa đảng nên tò mò đọc thêm mấy bài viết Tôi và Lê Công ĐịnhTôi và Cù Huy Hà Vũ, chả trách ông Lê Phú Khải phải viết Trí thức, Trí ngủ và Trí trá.

Chỉ nội cái tựa đề bài viết thì ngay người học tiếng Anh cũng biết điều lịch sự tối thiểu mà ngay người Việt Nam là không khoa trương cái tôi của mình. Tiếng Anh khi viết "You and I" chứ không phải là "I and you", cho nên ông giỏi cỡ nào chăng nữa mà tự ra ứng cử đại biểu quốc hội sắp tới đây thì hẳn là ông sẽ lại để "Tôi" của ông lên trước "nhân dân" (you). Thế nhé, ông tự ra ứng cử thì đó là điều đáng khen nhưng tôi vẫn thấy lo lo dùm cho ông thì ít mà lo cho nhiều người khác hơn.  Khi ngưòi ta làm ra tiền thì khác và khi vừa có tiền vừa có quyền cộng thêm sự ngạo mạn thì lòng nhân có còn?

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"