Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Pháo hoa bình loạn

Tin tức lề trái cho biết là nhà nước hủy bỏ bắn pháo bông, mọi người tin tưởng là nhà nước lắng nghe dân để chia xẻ với miền Trung. Đọc tin tôi cũng hí ha hí hửng, thế này thì nhân đại lễ thì đại hội đảng năm sau đảng sẽ được lòng dân, mừng nhé. Ai dè đọc tin ở VNExpress "Sẽ không bắn pháo hoa tại khán đài VIP", thì ra

"khảo sát tình hình thực tế sau vụ cháy 2 container ngày 6/10, Công an Hà Nội đã kiến nghị lãnh đạo thành phố chỉ trình diễn pháo hoa tại khán đài B. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đã đồng ý với phương án này.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu, màn pháo hoa tại phía khán đài B của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ kết hợp giữa pháo hoa với hiệu ứng công nghệ cao, âm nhạc, laser, màn hình nước và lửa, đảm bảo an toàn, hoành tráng, nghệ thuật và ấn tượng."

Thì cũng vẫn bắn pháo đó chứ, nhưng sợ lỡ có gì xảy ra thì lại nguy hiểm cho các VIP, nhất là có hoàng tử Anh đến nữa. Và lúc đó người đâu ra để dập tắt mấy đám mây chẳng có hình dáng của Rồng, Ruà chi hết. Cho nên nghe dân là chuyện nhỏ, lo lắng cho các VIP mới là chuyện nhớn.:-)

Nhưng gì thì gì, không biết mấy thùng hoa pháo bông thì sẽ làm gì, có trả lại để được "refund" lấy tiền cứu lũ lụt không mới là điều đáng bàn.  Người dân (không internet) thì lại chắc cám ơn đảng!!!

PS: Post xong cái blog này lại đọc blog chính quyền nghe dân, họ còn bình loạn hơn mình nữa chứ. Hoá ra chả ai nghĩ giống nhau cả :-)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"