Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Không nên "bất bạo động" chỉ "phi bạo lực"

Ủy ban Nobel Na Uy cho biết, họ quyết định chọn ông Lưu Hiểu Ba để trao giải Nobel Hòa bình "vì sự đấu tranh lâu dài và phi bạo lực của ông cho những quyền cơ bản của con người ở Trung Quốc".

Đọc bản tin nói về giải Nobel Hoà Bình từ tờ báo mạng Việt Nam Net  mà buồn cười cách chơi chữ của báo chí Việt Nam, thế nhé các nhà dân chủ nên học cách đấu tranh như ông Lưu Hiểu Ba, nhất là đảng viên các đảng "khủng bố" cỡ như Việt Tân, không nên đấu tranh bất bạo động cho nhân quyền. Mà phải cần đấu tranh "phi bạo lực" cho quyền "cơ bản", chả biết cái quyền cơ bản ở Trung Quốc là gì? Quyền ăn, uống....., mà những quyền "cơ bản" ấy thì ở VN chắc là có đủ rồi, tại TQ chưa có nên mới được có ông Lưu Hiểu Ba. 
Còn ở VN mà cứ đấu tranh bất bạo động cho nhân quyền tự do dân chủ thì  đi tù như ông Lưu Hiều Ba, vì những đấu tranh như thế là "khủng bố" (tinh thần của các đồng chí đảng CSVN).  hihi, phi bạo lực, lần sau ai bị bắt nhớ khai là đấu tranh phi bạo lực nhé.  Có khi nhà nước VN học bài học của TQ sẽ không bắt bỏ tù, e rằng lại có giải Nobel thì khó ăn khó nói như TQ bây giờ.
Cứ nghĩ ba chữ  phi bạo lực lại cứ hình dung tới ngôn từ của băng đảng Mafia thế nào ấy, gọi là phi mà sao cứ hình dung ra cảnh đấm đá loạn xà ngầu bay tứ tung mới lạ chứ. Dốt chữ Nôm nên cứ "phi" là thấy bay.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"