Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2009

New York Philharmonic

Sáng nghe tin tức mà đâm ra có lòng... ganh tỵ với dân Hà Nội. Tôi ở cái xứ hơi "khỉ ho cò gáy", tôi vốn dốt về âm nhạc nhưng lại thích nghe nhạc cổ điển, một cách giải trí chỉ đầy tính cách "mơ mộng" mà thôi. Nhưng lần nào đến xứ Áo, chỉ mong được "tận hưởng" một không khí âm nhạc của các giàn nhạc nổi tiếng thế giới trong xứ sở của âm nhạc. Khổ nỗi tới mùa Hè thì các nghệ sĩ cũng đi nghỉ hè mất tiêu, nên cũng chỉ được thưởng thức những giàn nhạc "be bé" cỡ ở thành phố tôi mà thôi.

Thế mà dân Hà Nội vừa qua được thưởng thức giàn nhạc New York Philharmonic , một trong những giàn nhạc lớn của thế giới. hu hu , biết vậy thì tôi cũng mua vé... đi về VN coi rồi, chỉ có điều mua được vé hay không là chuyện khác. Nói đùa thế thôi, lần sau tôi không đi Áo nữa, tới ngay New York cho được việc. Đúng là bụt nhà không thiêng, khi người ta ở đây thì không coi, để người ta về VN thì ngồi đó .... ganh tỵ Có chán tôi không cơ chứ.

Nhưng mà Hànội có thể "giao hưởng" với một giàn nhạc của đế quốc , kẻ thù cũ thì được, chứ không biết bao giờ thì họ "giao hưởng" với một chương trình nhạc Thuý Nga, hay Asia của cộng đồng người Việt hải ngoại nhỉ?
Giống như lúc nãy xem VTV gì đấy ca tụng chương trình nhạc châu Mỹ La Tinh, với nước "anh em" Cuba mà không khỏi thấy mỉa mai, không biết sao vẫn cứ gọi mấy nước đó là "anh em", vì họ cũng là cộng sản? Cứ anh anh em em ngọt sớt, chẳng biết dân Việt có muốn làm anh em với mấy người đó không? Sao ai cho ai (truyền thông) cái quyền phát ngôn "sảng" vậy không biết. Anh em mình thì không nhận, cứ bắt ráo hết. Rồi đi nhận "bá vơ" ở đâu làm anh em. Tự nhiên nghe mãi từ "anh em" này tôi đâm sợ tình anh em của nước VN quá.
Đã thế computer của tôi đang phát cái câu nghe mà phát ớn cho quân đội nhân dân VN "trung với đảng, hiếu với dân". Hoá ra quân đội này chỉ có thờ một đảng CS, chứ chả có vì nước vì dân. Đảng bảo sai thì họ làm sai? Nghe mà phải tắt máy cho đỡ tức !!!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"