Thứ Năm, 22 tháng 10, 2009

Lá thư của thiền sư

Không phải là một Phật tử, nhưng hay tìm đọc chỉ vì có những điều tôi không hiểu. Mà cái bản tính "vừa tò mò vừa dốt" lại cứ hay đọc. Và vừa qua nghe vụ Bát Nhã ở VN, để hôm nay ngồi chống mắt suốt đường về đọc hai lá thư của thiền sư Nhất Hạnh, Thân Kim CươngÂm thanh huyền diệu của chiếc Hồ Cầm, càng đọc tôi càng không hiểu những điều TS Nhất Hạnh kể về quá khứ của ông sẽ có giúp cho "các con của thầy" một cách hữu hiệu trong hoàn cảnh (dầu sôi lửa bỏng) bị tấn công, bị bạc đãi ở VN, mà chính như TS viết là "Bát Nhã đã trở thành huyền thoại" (?).

Tự nhiên tôi ngồi nghĩ nếu là Dalai Lama thì ông sẽ làm gì, cũng là hai vị sư được xem là nổi tiếng trên thế giới mà sao khác nhau quá. Một người khi tôi nghĩ đến ông là tôi nhớ tiếng cười rất trẻ thơ hoà đồng của ông, và một người thì mỗi khi nghe tin ông đến tôi cũng muốn đi nghe ông nói nhưng tôi không đủ khả năng trả tiền cho một buổi tu học. Có lẽ duyên với Phật chưa đến (vì còn nghèo), và đọc mãi vẫn chưa "giác ngộ"!!!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"