Thứ Tư, 28 tháng 10, 2009

Lại ông Rede von Philipp Rösler

Lại ông Rede von Philipp Rösler, người mới làm bộ trưởng kinh tế chưa được một năm lại lên làm bộ trưởng y tế liên bang Đức làm cho tôi ngạc nhiên, chẳng phải là ngạc nhiên vì sự tài giỏi khéo léo mà báo chí Đức ví ông như một Obama của Đức, nhưng mà tôi đang ngạc nhiên mấy hôm nay sao thấy dân "Đức" vào đọc trang blog này chỉ để tìm ông Rösler, hoá ra tại ông lại được thăng quan tiến chức để cho "họ hàng xa bắn đại bác không tới" phải quan tâm tới ông. Tôi nào có hay biết gì đâu, vì với accent, với tên như thế, ai dám bảo ông là người Việt chứ, trừ khi ông nói, mà ông chưa nói thì cứ nghĩ ông là German cho đỡ khổ người khổ ta, ở đời phải chăng khi mình có hy vọng nhiều (cao), "high expectation" rồi lỡ không được thì có phải là phiền không?

Các nước dân chủ phương Tây đã chẳng từng có bao nhiêu ông Tây bà Đầm quan tâm đến các vấn nạn và họ luôn lên tiếng với nhà nước VN đó sao. Thế thì có mong gì ở ông, là ông cũng như các ông Tây khác nếu có quan tâm đến VN thì cũng như họ, chứ quan tâm theo kiểu VN thì có khi chả đi tới đâu, vì cứ hễ được nhà nước "quan tâm" là "khúc ruột ngàn dặm" là coi như ...đi đoong. Ai nhận ông là người Việt chứ tôi chỉ mong ông cứ làm người Đức thành công, bởi vì dân tộc tôi vốn... vọng ngoại.

11-3-09
Gõ thêm, đọc tin cứ tưởng nói ông được sinh ra ở Khánh Hoà, tí nữa thì tôi cũng nhận vơ là người đồng hương rồi chứ :-). Ai dè hôm nay đọc báo thì lại nói Khánh Hưng ở mãi đâu tận Sóc Trăng. Tội nghiệp bà Soeur ngày xưa khi hỏi, bà có thể được giữ lại tấm hình ông bộ trưởng Kinh tế ngày nay của Đức. Đúng là hiền như Ma Soeur!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"