Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Não phẳng mà nổ tận trời - "Thư ký của cụ Đồng bắt 7 tướng Đại Hàn"

Theo Blog Trần Hùng

Báo Tiền Phong giới thiệu: Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Lê Đức Thọ (10-10-1911 - 10-10-2011), Tiền Phong trân trọng giới thiệu bài viết của tác giả Trần Tam Giáp, nguyên thư ký của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, xung quanh một số cuộc trao đổi giữa đồng chí Lê Đức Thọ (lúc đó là Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam) với Thủ tướng Phạm Văn Đồng về một số vấn đề đối ngoại. 


Moá! anh Kạo giật cả mình khi xem đoạn nài:




Theo Thợ cạo được biết lính Đại Hàn tham chiến ở Việt Nam chỉ có 3 đơn vị là Sư đoàn bộ binh Mãnh Hổ, Sư đoàn bộ binh Bạch Mã và Lữ đoàn lính thủy đánh bộ Thanh Long hoạt động từ Khánh Hoà ra đến Quảng Nam.
- Hai sư đoàn có 2 ông thiếu tướng chỉ huy, mấy ông ý ở tận sở chỉ huy a lô chỉ chỏ lính oánh nhau chứ đâu ra trận. Đại Hàn sở trường là phục kích, thỉnh thoảng đi càn quanh căn cứ, giao tranh với Việt Công không nhiều, thường là cấp đại đội trở xuống, chưa bao giờ tham gia chiến dịch lớn nào có dấu ấn trong chiến tranh Việt Nam.
- Không thể có tình huống tướng đi trực thăng thị sát mặt trận bị bắn hạ rồi bắt sống vì quân ĐH hoạt động vùng đồng bằng ven biển Miền Trung, phòng không VC không dễ ăn. Giả như máy bay trúng đạn có rơi, nó sẽ băm nát khu vục xung quanh, làm sao tiếp cận để bắt tướng được.
- Còn cho đặc công bò vào cắt rào đột nhập căn cứ, với bọn Mỹ hay VNCH thì hoạ may, riêng ĐH đừng có mơ, nó phòng thủ bằng cách ủi sạch bong xung quanh, đào hào sâu, rào chục lớp kẽm gai mìn lựu đạn, chó mèo chưa chắc đã lọt vào được nói chi người. 



Bắt được một tướng của đối phương đã là quý thế mà ngài thơ ký của cụ Đồng móc đâu ra 7 tướng Đại Hàn bị bắt rồi trao trả tù binh dzậy? Sợ mấy ông giúp việc cho các cụ thiệt, báo với chả chí tàn là chiện tào lao xì pộp mà cũng đăng!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"