Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2009

Tàu Mỹ được phép vào lãnh hải VN

Sáng mắt nhắm mắt mở đọc cái tin ở Việt Nam Net Việt Nam cho phép tàu Mỹ vào lãnh hải tìm kiếm MIA làm tỉnh cả ngủ và phải bật cười, có là niềm vui đầu ngày không thì chưa rõ, nhưng cái tin nghe "khôi hài" làm sao. Không biết có bao nhiêu tầu chìm, máy bay chìm của Mỹ ở duyên hải VN, mà mấy chục năm nay Mỹ không chịu xin phép tìm, đợi đến khi Trung Quốc nó đòi cấm ngư phủ VN thì VN lại cho "phép" tầu Mỹ qua lại đi lên đi xuống tìm "hài cốt". Chắc bao nhiêu năm ở dưới nước muối còn nguyên. :-), cứ tin tưởng là thế.
Có nên đặt câu hỏi là bao nhiêu năm nay sao VN không cho phép tầu Mỹ làm cái chuyện như thế, chắc là Mỹ đã xin từ lâu mà chưa được phép. Hay là bây giờ VN sắp mất biển về tay thiên triều nên hoảng mới viện lẽ cho Mỹ chạy xuôi chạy ngược, hay là Mỹ bao lâu nay ở đâu, bây giờ mới giật mình thấy sắp mất cả Thái Bình Dương nên mới bắt tay với VN làm cái chuyện tìm MIA "vớ vẩn", lại tốn tiền của dân Mỹ thôi.
Mà sao với Mỹ thì luôn là "được hay không được" phép, còn ông TQ thì không mời cũng tới (giết dân) như thường. Có bạn (TQ) thế có cần tới kẻ thù (Mỹ) không chứ.
Còn đọc cái tin ở Tuần Việt Nam, Philippines bác bỏ lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc, mới thấy người VN mình "hiền thật", hiền đến nỗi mà như tôi hay bị mắng là "hiền quá hoá ngu".
Đúng là chuyện chính trị thế giới không bao giờ hiểu nổi nhưng thắc mắc thì cứ vậy.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"