Thứ Năm, 18 tháng 9, 2008

Tuổi trẻ hôm nay

Bài báo đầu ngày trong giờ giải lao khiến lòng buồn rười rượi. Khi ông Tưởng Năng Tiến viết bài Đồng hồ và Hiến pháp chắc ông đã rõ cô Phạm thanh Nghiên đã bị bắt. Hôm kia tôi mở ViêtLand xem nơi ấy bây giờ ra sao thì có cái tin một cơ sở của họ ở Đà Lạt đã bị lộ. Tôi không ngờ họ đã kết hợp được những nhóm đấu tranh trong nước, chứ không phải chỉ thông tin trên net. Những năm cuối thế kỷ trước trên diễn đàn net xôn xao hai nhân vật 1 nam 1 nữ với nick Friend of All và Thùy Trang. Một là luật sư vùng Vịnh San Francisco và một là sinh viên y khoa. Họ đã "bút chiến" trên net một thời gian khá dài sau khi xảy ra vụ Trần Trường. Trong tất cả vấn đề từ văn chương, luật, chính trị, lịch sử khá lý thú. Ông luật sư thì thân cộng (sao tui nghi ông này vẫn viết bài cho Talawas và Đàn Chim Việt quá) bênh vực cho chế độ CS một cách cực đoan, còn cô bé 19 tuổi lúc ấy tự nhận cha mẹ cô là thành phần Mặt trận giải phóng Miền Nam, sau này cha mẹ cô bị phản bội và chết dưới tay đồng chí CS miền Bắc. Không biết cô có phải là nhân vật có thật không, lúc ấy tôi nghĩ thế, nhưng cô có một sự am hiểu về chiến tranh VN đáng phục và những bí ẩn của nó mà đa số người lớn tuổi trong diễn đàn không có được. Cô còn cho biết chị cô là tình báo phản gián của chế độ hiện nay, do đó cô có nhiểu tin tức mà không ai hiểu được tai sao cô có, dĩ nhiên cái đầu lẩm cẩm của tôi bây giờ không còn nhớ những chuyện như thế gần 10 năm trước trên diễn đàn để minh chứng. Nhưng thời gian trôi đi tôi thấy cô và các bạn thành lập trang điện tử Vietland, phải nói tuy học y khoa ra bác sĩ nhưng cô có một khả năng điện toán rất tinh xảo đối với nhận xét của tôi. Vì ngày ấy cô đã dùng những server khác nhau để hiện diện trên diễn đàn. Tuổi trẻ của cô như thế, kết hợp được người trong nước để làm điều gì đó cho đất nước là điều đáng mừng, bây giờ nghe tin một cơ sở của Việt Land bị bại lộ. Buồn cho họ và mới thấy CS có hệ thống công an dày đặc đáng sợ. Thời đại nào cũng chỉ có sức mạnh của tuổi trẻ mới làm nổi cách mạng phải chăng? Mong thay.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"