Thứ Bảy, 7 tháng 8, 2010

Hội thì to văn chương thì nhỏ

Thi thoảng tôi cũng hay thích đọc "linh tinh" nên tôi cứ mua sách để đấy và đọc không... kịp vì thì giờ cứ đọc ở net :-). Cả mấy tuần qua nghe chuyện hội họp bầu bì Hội nhà văn VN. Xong lại đọc những bản tường trình kiểu như "Văn hoá vỗ tay" cho thấy một thực trạng không có văn hoá , rồi lại Ai cần nhà văn và tôi cũng đồng ý với blogger Thanh Chung về chuyện Hú viá khi nói về nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, cứ để cho cô có thì giờ quan sát thế sự nhân tình viết văn cho người đọc, lo chuyện to lớn của cái Hội NV thì có lẽ sẽ mất một nhà văn.

Hơn nữa, ngày nào VN còn cái hội NV (thật) to như thế thì chắc chuyện viết văn phụng sự xã hội sẽ là rất nhỏ, có lẽ chỉ khi nào không còn sự vỗ tay để người nghe phải thật chú ý trang trọng đến văn chương, ngày ấy VN mới có hy vọng có một nhà văn được giải Nobel.

Có ai biết cái danh sách hội nhà văn VN ở đâu, chỉ tôi để từ nay tôi chẳng mua sách của mấy ông/bà nhà văn này :-)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"