Thứ Ba, 15 tháng 9, 2009

Viện IDS giải thể

"Ngày 14-09-2009, Hội đồng Viện IDS đã họp phiên toàn thể, quyết định tự giải thể để biểu thị thái độ dứt khoát của Viện đối với Quyết định 97. Quan điểm của Viện chúng tôi được trình bày trong tuyên bố này và được công bố kèm theo các tài liệu liên quan[1]. Chúng tôi cũng giữ quyền sử dụng tiếp các công cụ pháp lý để bảo vệ sự trong sáng của luật pháp."


Thế có chán không? Nhà nước VN đang sắp sửa có cuộc hội luận hay là sự gặp gỡ chi chi đó với cả ngàn trí thức VN trong và ngoài nước, và tin cho biết là sẽ bao hết mọi chi phí tầu xe ăn ở cho các khoảng 600 trí thức VN ở nước ngoài về gặp 300 trí thức trong nước. Tốn từng ấy tiền để làm chi (?)*, trong khi chỉ vì cái quyết định 97 mà các trí thức XHCN phải tự giải tán vì không đồng quan điểm với chính phủ, lâu nay nghe những cuộc phỏng vấn của họ, tôi cứ nghĩ họ là những trí thức của nhà nước VN và đóng góp cho việc xây dựng đất nước tốt hơn. Họ là những người làm việc nghiêm túc, thế mà chính phủ còn chả coi họ "ra cái gì" thế thì ai mà tin, hay là mấy ông trí thức ở nước ngoài chỉ nhân việc được bao ăn ở về VN một chuyến cho thoả lòng "thương nhớ" xong lại đi luôn, chứ có ai dám làm việc cho nhà nước VN không khi thấy cái gương trước mắt, Viện IDS mà còn đang ở bên bờ bị tội "xâm phạm an ninh" quốc gia, khi bị nhà nước nghi ngờ nhận tiền của bọn "nước ngoài".Chuyện nước non cũng khó mà hiểu nổi. Thôi cứ để nhà nước...no.

*Để một phần tiền chi nhỏ ấy thôi, xây lại mấy bia tưởng niệm những người tỵ nạn CS đã chết ở biển cả, hay trùng tu lại những nghĩa trang người lính miền Nam cũ, thì dù không mời , hàng hàng con cháu của họ cũng sẽ về giúp xây dựng đất nước đó thôi, chuyện nhỏ không làm được sao hỏi sao chuyện lớn làm mãi không xong!!!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"