Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2009

Tiền Mao hay tiền Ma

Chiều đang nói chuyện với cô bạn, dưng không cô hỏi tôi một câu mà tôi cứ nghĩ mình nghe nhầm nên hỏi lại cho rõ cô nói gì:

- Nghe người ta nói là VN sắp in tiền 500 ngàn có in hình ông Mao trạch Đông hả?

- Cái gì, hình ai?

Cô là người ít để ý chuyện chính trị, chả hiểu ai tung tin cho cô mà cô hỏi tôi, tôi cũng ú ớ vì không tin có chuyện như thế.

- Chắc người ta nói chuyện vui thế thôi, làm gì có, nếu có thì chắc dân VN sẽ nổi loạn.

hmm, tôi nói để tự an ủi chứ tôi nghĩ vớ vẩn dân VN giờ chắc hai chữ "nổi loạn" không có trong tự điển của họ đâu. Nếu có thì sao nhỉ, thì cái đất nước ấy không nên nói tới lãnh đạo VN nữa, họ đã đổi họ TQ hết rồi còn đâu. Mà tới nước đó thì làm gì bây giờ, người dân đen như tôi thì chả nghĩ ra một việc gì mà không bị lãnh đạo "sáng suốt" của đảng CSVN đập từ trong trứng nước hay chờ cho gần chín thì đập luôn.

Mới hôm đầu tuần ngậm ngùi nói với một người bạn dân bản xứ, Mỹ không làm gì thì TQ chắc "xơi trọn" nước VN (my country: khổ thế lúc nào cũng phải phân biệt nước tôi, để cho người bản xứ quạt cho "là công dân nước này thì đây là tổ quốc chứ sao lại cứ nói "VN is your country" là thế nào) không cần bắn một viên đạn. Họ sẽ nuốt VN như nuốt Nội Mông, Tây Tạng, hay Tân Cương.

Nhớ bài học thủa nhỏ, người TQ chỉ cần đi bộ (sang VN) thôi thì cũng mất hết đất VN. Ôi sao mà như lời sấm vậy. Họ có cần đi bộ đâu, chỉ ngồi ở Bejing vẽ cái lưỡi bò thây cũng nuốt hết mảnh đất hình chữ S, mà đúng ra ai đó viết phải là chữ S: có hai chấm sau chữ S nữa đấy, biểu hiện cho Hoàng Sa và Trường Sa.

Ở TQ người ta nói đứng ở quảng trường Thiên An Môn nhìn thẳng vào mặt ông Mao, chụp cái hình thì khi rửa ra không bao giờ thấy được hình ông ta. Hình như đó là tấm hình...ma quái. Vậy in hình ông ta trên tìền rồi nhìn thẳng vào thành ra tiền âm phủ ? Chán chưa!!! Tôi nghĩ có lẽ VN chưa có ai ngu đến nỗi đó.

Nhưng lời buồn buồn của cô bạn cũng khiến tôi băn khoăn.
Đôi khi tin đồn, tin nhảm mà lại thực không chừng, có không (?)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"