Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Từ Cụ Ruà đến Hoa

Độ rày tôi bận, rất bận nghĩa là không còn thì giờ để bình loạn cái gì cả, dù lâu lâu cũng để mắt vào báo chí, tin tức cứ tràn ngập, thiên hạ bình luận, thảo luận đủ mọi vấn đề. Chỉ có tôi là nghĩ trong đầu mình từ chuyện Cụ Rùa bị thương thế nào đó mà bà con kêu cứu dùm, rồi báo chí đăng là có hội nghị Quốc Tế về trường hợp của cụ Ruà, tự nhiên nghĩ cả bao nhiêu năm cứ mỗi lần cụ nổi lên vào những dịp có hội nghị hội thảo chi đó có liên quan tới đảng CSVN, là báo chí ở VN ầm ĩ cho là điềm tốt, cụ nổi lên để chúc mừng, không thấy nói vụ giao kiếm cho đảng.  Rồi bỗng nhiên lâu nay lại bảo cụ Rùa nổi lên vì nước hồ bị ô nhiễm, cụ bị thương.

Có ai nghĩ ra rằng biết đâu bao nhiêu năm nay cụ cũng nổi lên những dịp có những quan chức quan trong hội họp để kêu cứu với các quan, cũng y như dân oan đi biểu tình vậy, phải chọn chỗ nào có quan lớn thì mới kêu chứ. Cho nên cụ kêu cứu mấy năm nay khi cụ bắt đầu thấy khó thở, nhức nhối đâu đó, thế mà thiên hạ cứ vỗ tay mừng để đến bây giờ hội nghị đảng vừa xong thì vết thương của cụ bùng phát, người ta chẳng bảo buồn thối phổi thối ruột ra đó ư? Bây giờ ngày nào cụ Rùa cũng nổi lên chả thấy báo nào khen là hiện tượng tốt nữa mà lo trối chết là cụ sắp chết.  Mà cụ Rùa chết thì là điềm gì bây giờ nhỉ? Ngày nào cũng phơi nắng có khi cụ báo hoa gì sắp nở.

Lại nói tới hoa, thiên hạ (VN) cứ rối rít lên vì các cuộc cách mạng hoa, thi đua đưa ra các nguyên nhân cho hoa nở mau hay chóng hoặc chưa nở thì đã tàn. Đến khổ, nói như thế chả khác nào chỉ cho các bác công an, bộ nội vụ làm việc tích cực ngoài giờ, có khi phải mướn cả "quần chúng tự phát" để làm thêm việc, chuẩn bị dập tắt những cánh hoa bắt đầu chớm nở, cứ để yên hoa nở ở đâu thì nở, muốn biết hoa nở thế nào thì đánh các chữ Tunisia, Egypt, Libyan, thậm chí China, để xem người ta trồng hoa ra sao.  Người Việt thì chỉ giỏi bắt chước, chứ mà tập hợp "trồng" cái gì thì chắc coi bộ lại lắm thầy nhiều ma, hoa chưa mọc thì đã héo hết cả :-).  Viết thế này chắc thiên hạ "chửi thầm" trong bụng, là blogger chỉ giỏi nói nhảm.  Thì đã bảo ở đây làm gì có chuyện nghiêm.  Chuyện nghiêm túc xin dành cho các báo lề trái lề phải chi đó.  À mà có khi nào loan tin theo kiểu  như báo chí VN, "cụ Rùa nổi lên dù bị thương tích, cụ cũng cố chút tàn hơi để báo thời tiết khí hậu rất là tốt để trồng hoa không?"

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"