Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

Thứ Sáu, một chút nghĩ

Không biết tôi nói gì mà một người bạn hỏi tôi đã có bao giờ đọc bài "Hạnh phúc cũng hay lây" của Tiểu Huyền chưa. Tôi nói chưa nên Google để đọc, thì ra cũng là bài mà cô bạn học gửi cho xem hôm nào, mà bận bịu tôi chẳng đọc, bởi vì nghĩ Hạnh phúc mà lây thì thiên hạ chúng sinh đâu có đau khổ, tôi có tật hay nghi ngờ mọi thứ người ta viết là vì thế :-).

Phật, Chúa dậy bao nhiêu lời vàng ngọc kia mà con người sân si hỉ nộ ái ố còn nhiều, còn nặng lòng trần cỡ như tôi nghe như vịt nghe sấm, cho nên ai gửi gì cho tôi, tôi cũng để đó chờ ngày đẹp trời, tâm hồn lắng đọng sẽ đọc, bây giờ thì chả biết hạnh phúc ở nơi đâu, có điều tôi công nhận điều mà tác giả Tiểu Huyền viết

"Các bạn có thể thực tập sống tự do trong mỗi giờ phút, suốt ngày. Mỗi bước chân khi đi có thể giúp bạn tìm lại được sự tự do đó. Mỗi hơi thở có thể giúp bạn phát triển và nuôi dưỡng tự do. Khi ăn, hãy ăn như một người có tự do. Khi đi, hãy đi tự do. Khi thở, hãy thở như một người được tự do. Ðiều này bạn có thể làm dù bạn đang sống ở đâu...”

Và nếu chỉ điều đó mang lại hạnh phúc thì tôi cũng được xếp vào lớp người có hạnh phúc đó bạn ạ. Này nhé, tôi thích đi bộ, đi lang thang bất cứ nơi nào để tôi có thể cảm nhận được hết tự do của tôi, tôi để trí tưởng lan man đủ thứ chuyện, không bị ràng buộc vào điều gì mà người khác áp đặt là phải thế này thế kia, cho nên tôi cũng là người có tự do và...hạnh phúc phải không? Nếu hiểu là như thế.
Và hôm qua khi gõ vào một cái blog về chuyện internet làm cách xa con người, thì lại đọc vài câu ở "Tại sao phải hét to khi giận dữ", bài viết ghi

"Khi hai người ấy đã yêu nhau thật đậm đà thì họ không nói nữa, họ chỉ thì thầm, họ đã đến rất gần nhau bằng tình yêu của họ. Cuối cùng ngay cả thì thầm cũng không cần thiết nữa, họ chỉ cần đưa mắt nhìn nhau, thế thôi! Vì qua ánh mắt đó họ đã biết đối phương nghĩ gì, muốn gì"

Thì cái đầu óc "tự do" của tôi lại đâm ra nghi ngờ cái chuyện "yêu nhau đậm đà thì không còn nói nữa" , bởi vì có khi chả còn nói với "ai" điều gì đâu có nghĩa yêu ai đó đậm đà nhỉ. hi hi, đâm ra nghi ngờ trên đời bao nhiêu người viết những câu văn, lời dạy rất hay ho mà thực hiện được bao nhiêu. Nhưng mà cũng phải cám ơn những điều họ viết để cho mình... suy tư một tí đầu ngày thứ Sáu.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"