Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

Viêt Nam: Tỉnh hay khu Tự trị của Trung Quốc?

Email gửi tràn lan, tôi không biết đúng sai vì không phải là nhà báo để kiểm chứng, nhưng qua báo chí trong nước rầm rộ đăng những tin người Trung Quốc ở lậu đầy ở VN thì đọc cái bài sau cũng hơi sờ sợ ngày nào Việt Nam thành tỉnh hay khu tự trị của TQ đó chứ.
Cha ông dành độc lập chứ con cháu thì cứ thản nhiên chịu sự đồng hoá của con cháu Tần Thủy Hoàng. Chả trách đi Trung Quốc nghe người tour guide nói nhỏ, đúng là dân tộc Trung Hoa đang làm sống lại chủ trương của Tần Thủy Hoàng, có nghĩa là Nam Tiến. Họ bảo vì thế các tượng binh lính chôn trong lòng đất Tần Thuỷ Hoàng đều cho nhất nhất hướng về phía Nam.
Theo tôi người tour guide chỉ nói cho vui khi nhìn các bức tượng, chứ hướng nào thì họ cũng thích là đất của họ hết đó chứ, nếu không đã không tự hào là Trung Quốc.
Có lẽ những người lãnh đạo đất nước VN cũng chán chiến tranh mà cha anh họ đã gian khổ, bây giờ đã giầu có rồi mà chiến tranh nữa thì chạy đi đâu khi nhà chưa làm giấy xong ở Mỹ :-), thôi thì giao hết cho TQ quản lý, nhẹ người tránh được máu đổ như biến cố 30/4/75 vậy. Có lý không chứ ?

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"