Thứ Năm, 9 tháng 7, 2009

Hài hước của thanh niên thời nay

Từ X-cafevn

Mục tiêu của bài viết hài hước này là minh oan cho Nguyễn Tiến Trung và vạch mặt những kẻ nhân danh "Tư tưởng Hồ Chí Minh". Nhờ các bác phát tán rộng rãi khắp internet hộ:

10 điều giống và khác nhau giữa Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Tiến Trung:Nguồn:
(Không biết Nguyễn Tiến Trung là ai? Đọc ở đây: )

1/ Cùng họ Nguyễn và cùng viết tắt là NTT

2/ Cùng sang Pháp theo con đường tự túc để học hỏi (móa, nói cho đúng thì ông Cụ đi làm lao công, còn bạn Trung đi học thạc sĩ, trình độ khác nhau)

3/ Cùng giật mình tỉnh giấc và đi làm cách mạng từ lúc còn rất trẻ (móa, nói cho đúng là ông Cụ giác ngộ chậm hơn: Ông Cụ sáng lập ra Đảng CS Pháp năm 30 tuổi, còn bạn Trung sáng lập Tập hợp Thanh Niên Dân Chủ lúc 23 tuổi)

4/ Cùng viết bài "phản động" đăng lên báo chí để chống phá chính quyền, vi phạm nghiêm trọng Điều 88 Bộ Luật Hình Sự, và bị nhà cầm quyền truy bắt.

5/ Ông Cụ may hơn, khi bị bắt lại được đưa ra tòa án Tư bản một cách văn minh, nên ông Cụ thoát. Bạn Trung chắc chết, vì được đưa ra tòa án XHCN.

6/ Thực ra cả ông Cụ lẫn bạn Trung đều đòi Tự Do Ngôn Luận - Dân Chủ cho Việt Nam (xem bản yêu sách gì gì đó cho dân Lừa của ông Cụ thì biết -
).
Đương nhiên, Tự Do - Dân Chủ của ông Cụ và của bạn Trung đe'o thể nào lại giống nhau, vì bạn Trung sắp vào TÙ, còn tư tưởng của Cụ đang tỏa sáng.

7/ Ông Cụ đi theo con đường bạo động , còn bạn Trung theo con đường bất bạo động. (móa, trình độ quét tuyết và thạc sĩ đương nhiên phải khác nhau).

8/ Ông Cụ thông minh trốn chui trốn lủi ở Trung Quốc (đến khi cách mạng nổ ra xong xuôi thì ông Cụ nói: “
Thế thì về thôi!" -
, còn bạn Trung "ngu" nên vác mặt về Việt Nam đấu tranh trực diện .

9/ Ông Cụ nhờ Mỹ, Anh can thiệp đéo được, quay sang bám càng Nga, Trung. Bạn Trung bám càng được Mỹ, EU, vậy là vượt mặt ông Cụ nên tất nhiên chúng ta phải lên án.

10/ Cả ông Cụ và bạn Trung đều làm thơ. Nếu lịch sử lặp lại, tương lai chúng ta sẽ có thêm những bài thơ như li`n trong top 100 thơ ca Việt Nam qua các thời kỳ

Đọc xong bài của tên ** anh tẹo nữa thì sặc vì tên Trung phản động chả có cửa nào mà so sánh với Bác Hồ muôn vàn kính yêu cả, sau đây là 8 điểm Bác mình hơn tên Trung phản động (8 điểm cho giống với hồ sơ 8 điểm của Bác mình đem nộp cho Phú Lang Sa)

1. Bác mình chỉ làm cách mạng sau khi đã thử nhiều con đường khác nhau (mà nói thực là chẳng còn con đường nào khác): xin vào làm công chức cho Phú Lang Sa thì nó không nhận vì trình độ kém, làm công ăn lương thì vì không có nghề nghiệp chuyên môn nên sống khổ sở (đọc truyện của Bác mình tự kể về Bác mình thời ở Phú Lang Sa), định sống bám thì không ai nuôi .v.v. trong khi tên Trung phản động thì vẫn còn nhiều chọn lựa nhưng vẫn đi làm cách mạng.

2. Bác mình biết tận dụng trí thông minh/sức lực của người khác, ngay cả bản kiến nghị gửi lên Véc Sai thì người viết là người khác, Bác mình chỉ đi nộp hồ sơ thôi (Phan Văn Trường, Phan Chu Trinh), nhưng Bác mình PR là Bác mình làm hết trong khi tên Trung phản động phải ngồi gõ lọc cọc, đấy là còn chưa nói đến tập thơ mà Bác mình chôm trong tù rồi hê lên là Bác mình làm đấy nhé.

3. Bác mình có đời sống tình cảm phong phú hơn, như có người yêu là người Phú Lang Sa, Hoa Kỳ, có cả vợ là người Trung Hoa đó là chưa kể đến hàng tá các nữ chiến sĩ gái cùng hoạt động với Bác, tên Trung phản động chỉ có tên Hoàng Lan thì chỉ đáng so với Bác mình với chị Minh Khai; đến thời điểm hiện tại thì tên Hoàng Lan vẫn còn tình cảm với tên Trung nhưng ai dám chắc là về sau tên Lan gặp người cao to hơn, trẻ hơn, khỏe hơn, đẹp trai hơn, thông minh hơn, chức to hơn dư bạn Hồng Phong thì tên Lan lại chẳng bỏ ngay tên Trung như chị Minh Khai bỏ Bác mình.

4. Bác mình làm cách mạng là sống khỏe, lương tháng qui ra thời giá bây giờ là khoảng 2000 Mỹ kim/tháng, trong khi tên Trung chắc gì đã có 1/2 số tiền đó, mà tên Trung còn phải làm việc mửa mật ra ấy chứ.

5. Bác mình khi nguy hiểm thì còn biết "không dám nhận mình là mình nữa", như hồi Bác mình bị bắt ở Hương Cảng tụi tòa đưa ảnh Bác mình ra thì Bác mình chối đây đẩy không phải là Bác mình, trong khi tên Trung thì dại hơn nên ký vào các bằng chứng chống lại mình.

6. Bác mình đêk bao giờ dấn thân vào nguy hiểm cả, toàn ở ngoại quốc hô hào đấu tranh (như tên ** đã đưa) trong khi tên Trung lại chui đầu vào rọ.

7. Bác mình biết cách vượt qua mọi khó khăn, như Bác mình bị bạn Trần Phú với bạn Huy Tập "đì" thì Bác mình khai cho Phú Lang Sa bắt luôn, hay Phan Bội Châu uy tín hơn thì Bác mình báo cho Phú Lang Sa bắt ngay, thế nên Bác mình về sau cũng lên được Trung Ương Ủy Viên dự khuyết (Việt Cách) chứ tên Trung thì chưa gặp khó khăn như thế mà đã lên chức Trung Ương Ủy viên rồi, tất nhiên Bác mình biết cách ném đá giấu tay bằng cách dùng bạn Lâm Đức Thụ nên khi cách mạng thành công thì Bác mình giết ngay bạn Thụ, dưng đó là về sau này rồi.

8. Bác mình tham gia nhiều tổ chức hơn tên Trung như: Hội Tam Điển, ĐCS Phú Lang Sa, ĐCS Liên Xô, Quốc Tế CS, Thanh Niên CMDC Hội, Việt Quốc-Việt Cách .v.v. trong khi tên Trung chỉ có 2 tổ chức là Đảng Dân Chủ và Tập Hợp Thanh Niên


Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"