Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Rác

Đọc bài báo nói về "Chuyện xả rác ở Little Saigon", tôi chỉ muốn góp một câu chuyện nho nhỏ mà tôi mới gặp cuối tuần rồi, và tôi cũng đã có những ý nghĩ nho nhỏ như cô Thùy Trang trong bài báo, có cái nhìn của một người từ xa về vùng Little Saigon, nơi vẫn còn những hình ảnh rác rưởi tứ tung chỉ có sạch hơn phố Tầu một chút mà thôi. 
Cái cảm tưởng mà tôi có là "đàn ông VN" mà họ là cái giới tiêu biểu cho một xã hội trọng nam khinh nữ, dù ở Mỹ, một số trong họ vẫn chưa ... khá được khi tôi nhìn thấy người đàn ông lái chiếc xe SUV khá mới, ăn mặc lịch sự, sau khi đóng cánh cửa xe, ông ta... không quên nhổ nước bọt xuống đường một cái.  Tôi không hiểu ông ta có biết ông ta đang ở đâu và chắc chắn không có lịch sự tối thiểu khi có người đi ngay sau lưng ông ta, thế mà ông ta cứ thản nhiên nhổ nước bọt xuống mặt đường, rất mất vệ sinh.
Sao người ta có thể thản nhiên, có thể "bình an" tự tại nhổ, cứ như đang đứng trong phòng vệ sinh ở nhà họ vậy.  Những chuyện nho nhỏ như thế mà còn chưa thay đổi được thì hỏi làm sao Little Saigon sạch được cơ chứ.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"