Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2009

Chuyện "mắng"

Lâu nay bận quá không có thì giờ đọc những vấn đề nóng hổi sôi nổi của đất nước, vì ngẫm nghĩ có đọc chỉ buồn thêm, chả có ích gì cho sức khỏe mình và cũng không có góp được gì cho đất nước, cho nên thôi cứ ngủ khi trời trở Đông cho nó khỏe. Vì thế mà có người bạn bảo tôi sao không vào net đọc, độ rày người Việt "chửi nhau" dữ lắm, ý là bạn tôi chê họ phản biện dở lắm, cứ nhè nhau mà chửi tứ tung, thí dụ người này mắng người kia, bạn người kia cũng chạy vào bênh thế là cứ loạn xà ngâu, cho nên người đọc dốt như tôi chả biết đâu mà mò, xem ra đúng như chủ trương của nhà nước là cứ làm cho bọn nó lo chửi nhau thì chuyện Nước để đó nhà nước... bán.


Vì thế tôi cứ hay đọc có hai người trong net mà tôi thấy là khi họ "mắng khéo" ai thì cũng rất nhẹ... mà đau, là ông Tưởng Năng Tiến và ông Bùi Bảo Trúc, và ai nấy tự biết họ mắng ai, cũng chả ai chạy vào bênh ai được. Như hôm nay đọc ông Bùi Bảo Trúc, đọc là biết ông nói ai rồi dù ông chả cần nói đến tên tuổi ông "trí thức" nào đó. Mà dù không nói ai chăng nữa, thì cũng là nhắc khéo mấy ông Việt Kiều yêu nước mới về dự hội nghị "Diên Hồng" tháng 11 vừa qua đó mà.

Lại nữa tin tối hôm qua là nhà Nước có thể xử tử hình Thạc sĩ trẻ Nguyễn Tiến Trung, bố NTT lo, người ta lo, ai cũng lo, nhưng mà tôi thấy ai đó nói cũng đúng, có khi nhà nước chỉ hù doạ thế thôi, xong rồi thì tới ngày xử thì hạ bản án xuống còn là ... tù chung thân ở một góc nào "hoàn toàn ngoài vùng phủ sóng", thế là xong một đời người và nhà nước lại được tiếng là .. khoan hồng mí lị nhân đạo, cùng lúc làm nhụt đi chí khí yêu nước của thanh niên Việt Nam. Gõ đến đây lại nhớ đến người thanh niên nhiệt tình Lê Trí Tuệ, từng trong sổ đen của nhà nước VN, bị nghi là đã bị thủ tỉêu tại Campuchia hai năm trước bởi CSVN.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"