Thứ Ba, 24 tháng 11, 2009

Nhật ký trong tù - Mẹ Nấm

Mây hôm ngồi đọc Thuỵ An, hôm nay đọc lại Nhật ký trong tù I, II, III để thấy sự can đảm của một phụ nữ khác, Mẹ Nấm, một người phụ nữ còn rất trẻ, không dùng thời gian để suy nghĩ về những món hàng đắt giá, những áo quần thời trang mà để suy nghĩ về những bất công của xã hội, để phải trả giá cho sự suy nghĩ ấy bằng những ngày tù. Nghĩ lại tôi thấy ngày ấy tôi hèn nhát quá, tôi không có tiếng nói gì cho ai như Lê Thị Công Nhân hay những người phụ nữ, người tù nữ lương tâm của xã hội Việt Nam hiện nay, tôi không chịu nổi sự o ép của suy nghĩ nên bỏ bờ bỏ biển ra đi. Không có sự can đảm nói lên ý nghĩ của mình để trả giá những ngày tù như mẹ Nấm. Họ sẽ là những tấm gương sáng ít nhất cho con cái họ, niềm hãnh diện cho gia đình họ, và tổ quốc sau này, nhất định là như thế.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"