Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

Tình hữu nghị

"Tôi không thân với những người bạn Trung Quốc, và nếu có chơi, tôi cũng chỉ dừng ở mức độ bình thường. Có điều gì đó khiến tôi không thể làm thân với họ."


Đang ngồi nghĩ đến tình bạn và lá thư của cô bạn bảo tôi xí xoá chuyện xích mích thời xa xưa (cách vài năm nay) để vui với bạn. Vui sao được mà vui cơ chứ, tôi cũng có tâm trạng như cô bé viết dòng trên, khi mình không thân được với ai thì là không thân được, nếu có quan hệ thì cũng bình thường, một cách xã giao thôi, làm sao mà thân mà vui được cơ chứ. Chuyện nhà cũng như chuyện nước, giống nhau thôi, nước họ muốn xâm chiếm nước mình, mà bảo mình phải vỗ tay hân hoan chào đón trương biểu ngữ cổ võ cho "tình hữu nghị". Bạn có làm được không? Tôi không phải là đấng từ bi với lòng bác ái, nên tôi không có làm được.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"