Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Chương trình hành động ứng viên tự do ĐBQH 14

Hoàng Văn Dũng

Ứng viên tự do ĐBQH khóa 14 Hoàng Văn Dũng (Ảnh: Fb Hoàng Dũng)
Tôi là Hoàng Văn Dũng, sinh năm 1979 tại Hà Nam. Hiện sống và làm việc tại Sài Gòn. Tôi quyết định ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và sau đây là tầm nhìn và chương trình hành động của tôi:
Việt nam chúng ta đang là một quốc gia có thu nhập trung bình với nhiều vấn đề hệ trọng cần phải giải quyết. Để có được một chu kỳ phát triển mới, cần phải có những cải cách triệt để. Thay đổi hay là chết – là một câu nói đang được nhiều người nhắc đến.
Tôi là thành viên của phong trào Con Đường Việt Nam. Phong trào có mục tiêu là làm cho quyền con người được tôn trọng, bảo vệ trên hết và bình đẳng tại Việt Nam để người dân có thể tự tin sử dụng mọi quyền pháp định của bản thân, từ đó làm chủ đất nước, làm chủ cuộc sống của mình. Phong trào chúng tôi cho rằng quyền con người là mấu chốt để các quốc gia thịnh vượng và thực tế đã chứng minh điều đó.

Tôi kiên trì thực hiện tôn chỉ này kể từ khi là thành viên của Con Đường Việt Nam và nhận thấy rằng nếu trở thành một đại biểu quốc hội, tôi sẽ có nhiều hơn nữa các cơ hội để tiếp tục công việc đó.
Tôi có những mục tiêu thay đổi trong ngắn hạn và dài hạn. Mục tiêu dài hạn mà tôi làm với tư cách một đại biểu quốc hội là sẽ đề nghị sửa đổi Luật Giáo dục với một số thay đổi chính:
- Đưa quyền con người vào giảng dạy ngay từ bậc tiểu học.
- Miễn phí hoàn toàn ở bậc tiểu học.
Tôi nhận thức được rằng nếu quyền con người được ý thức bởi đa số người dân, các giá trị đạo đức và pháp luật sẽ được tôn trọng, phẩm giá của con người sẽ được nâng lên và thực trạng đạo đức xuống cấp hiện nay sẽ được giải quyết.
Các mục tiêu ngắn hạn là:
1. Là một cử nhân chuyên ngành tài chính doanh nghiệp, có kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành quảng cáo thương mại, 4 năm hoạt động xã hội và đặt chân đến hầu khắp các tỉnh thành Việt Nam nên tôi sẽ tìm đến các vị đại biểu quốc hội khác là các doanh nhân và chuyên gia kinh tế để vận động tạo ra những cơ hội kinh tế công bằng cho các tỉnh thành trên cả nước. Tôi đặc biệt chú ý đến các tỉnh thành không trực thuộc trung ương & các tỉnh có đặc sản nông nghiệp. Tôi tin tưởng rằng khi có một cơ hội việc làm có thu nhập chỉ bằng 70% so với việc làm ở thành phố lớn, những người xa quê sẽ trở về để cống hiến cho nơi mình sinh ra. Và từ đó những nút thắt về giao thông đô thị & tăng giá bất động sản ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp HCM được giải tỏa dễ dàng.
2. Việc ưu tiên thứ ba của tôi là vận động sớm thông qua Luật Biểu tình, Luật Lập hội. Đây cũng là mục tiêu liên quan đến hoạt động thường ngày của tôi. Các luật này sẽ góp phần bảo vệ quyền con người của công dân, làm cho họ tự tin hơn trong cuộc sống và đóng góp tốt hơn nữa trách nhiệm của mình với xã hội. Là một người tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc & là một người đang tham gia phong trào xã hội dân sự, tôi thấy những luật đó rất cần thiết.
3. Thứ tư, yêu cầu loại bỏ độc quyền kinh doanh năng lượng. Loại bỏ các loại thuế nhằm tăng thu ngân sách đang đè nặng lên giá xăng. Thay vì tăng thu ngân sách qua nguyên liệu thiết yếu đầu vào thì chuyển qua tăng thu ngân sách qua những sản phẩm đầu ra của sản phẩm dịch vụ để thúc đẩy tăng trưởng. Xóa bỏ độc quyền kinh doanh xăng dầu, điện, nước là một trong những việc quan trọng trong nhiệm kỳ của tôi, nếu trúng cử. Giá nguyên vật liệu đầu vào giảm sẽ thúc đẩy mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn, tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm và đồng nghĩa với giảm tệ nạn xã hội, đặc biệt là nạn cướp giật & trộm cắp.
Bên cạnh đó, tôi sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ các đại biểu khác để cùng thực thi trách nhiệm của ĐBQH về các vấn đề có liên quan đến việc phổ biến & bảo vệ quyền con người.
Ngoài ra, tôi sẽ thực thi nghiêm túc những trách nhiệm của một ĐBQH. Đó là:
- Thiết lập các kênh hữu ích để thông qua đó có thể tiếp xúc và lắng nghe được nhiều nhất các ý kiến của công dân trên khắp cả nước. Thông qua các tiện ích công nghệ như mạng xã hội, điện thoại và email để gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe và giúp đỡ công dân trong khả năng và trách nhiệm của mình.
- Tiếp tục mạnh mẽ lên tiếng trước những bất công của xã hội. Với những hành vi trái pháp luật mà tôi phát hiện, tôi yêu cầu cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi trái pháp luật đó & giám sát việc thực thi của họ.
Chương trình hành động này vẫn đang được tiếp tục bổ sung, sửa đổi. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý vị. Xin hãy comment hoặc nhắn tin riêng.
- See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20160326/hoang-van-dung-chuong-trinh-hanh-dong-ung-vien-tu-do-dbqh-14#sthash.9JvV3y4C.dpuf

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"