Thứ Ba, 4 tháng 5, 2010

Bàn loạn

Vì vậy, không thể nói việc các thế lực thù nghịch ngưng tài trợ và tẩy chay hàng hóa Việt Nam là đi ngược nguyện vọng của người dân. Người dân đã ủng hộ Đảng 100%, nghĩa là không chấp nhận đồng tiền nhơ nhuốc tư bản để xóa đói giảm nghèo. Không thể miệng thì xỉ vả các thế lực thù nghịch trên khắp mặt báo, nhưng tay lại xòe ra nhận tiền tài trợ, ký hợp đồng làm ăn với thế lực tư bản bóc lột được.
Đói cho sạch, rách cho thơm. Đã không cùng lý tưởng dân chủ với các thế lực thù địch thì xá gì tẩy chay nền kinh tế bóc lột của chúng.
Thực chất, nếu đồng bào ngừoi Việt hải ngoại không phải là chú “bò sữa” khổng lồ hàng năm cung cấp nguồn dinh dưõng quý báu là hàng chục tỉ USD chảy về Việt Nam, nếu đồng bào ngừoi Việt nứơc ngoài chỉ là một nhóm nhỏ yếu ớt không thành đạt, không phát triển thì chỉ vì tình người, còn lâu CS mới đoái hoài đến họ.

  • Cứ nhìn kiều bào ở Campuchia thì biết, không thấy nghị quyết 36 áp dụng giúp đỡ cho họ, sao phải vác quĩ sang tận bên Âu Mỹ giúp cho cái bọn "phản động" bỏ nước ra đi ? Đọc thêm

Một năm trước đó, vào dịp kỉ niệm 30 năm cuộc chiến đẫm máu của Bắc kinh đối với VN đúng ra phải được tổ chức long trọng vì rơi vào năm tròn. Nhưng cũng đã không diễn ra. Không một cuộc lễ nào được tổ chức ở Hà nội hay các địa phương, ngay cả các tỉnh biên giới phía Bắc từng là nạn nhân trực tiếp cuộc chiến xâm lược cũng không có lễ kỉ niệm. Thậm chí các cuộc thăm mộ và thắp nén nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng đội và dân thường đã bỏ mình cũng không có, các buổi đi thăm thân nhân các nghĩa tử cũng không có !

Chả lẽ trí nhớ của những người cầm đầu đã mất, đã lú? Nhưng tại sao cho tới nay họ vẫn tổ chức long trọng ngày 30.4 mỗi năm, mặc dầu sự kiện này đã diễn ra trước chiến tranh xâm lược của phương Bắc vài năm? Mới chỉ vài ngày trước đây khi tiếp đại diện một số đơn vị từng tham chiến ở miền Nam Chủ tịch nước (CTN) Nguyễn Minh Triết lại vẫn nói “Các thế hệ hôm nay và mai sau mãi biết ơn và tự hào về những đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc”.[2] Nhưng còn bao nhiêu bộ đội và thường dân đã hi sinh trong chiến tranh chống xâm lược phương Bắc đầu 1979 thì lại bị lãng quyên ! Lí do nào khiến nhóm cầm đầu CSVN trong mấy năm gần đây đã không dám cho tổ chức các lễ kỉ niệm cuộc chiến chống xâm lược của BK?

  • Thế mới gọi là chính sách của nhà nước VN chứ :-) Đọc thêm

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"