Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Ứng viên ĐBQH Nguyễn Trang Nhung: “Đó thực sự là một màn đấu tố!”

(SàiGòn, DL) - Cô Nguyễn Trang Nhung, người tự ứng cử ĐBQH khóa 14 bật khóc sau Hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú tối 1-4-2016. Cô cho biết, “Đó thực sự là một màn đấu tố!”

Cô Nguyễn Trang Nhung chụp ảnh trước Sở nội vụ TpHCM - Ảnh: FB Trang Nhung Nguyen
Hội nghị Hiệp thương lần 3 lấy ý kiến tại nơi cư trú của cô Nguyễn Trang Nhung tổ chức tại trường tiểu học Đông Ba, phường 7, quận Phú Nhuận, Sài Gòn kết thúc, chỉ có duy nhất 1 phiếu bầu cho cô Nguyễn Trang Nhung, trong số 63 cử tri tham dự.
“Tôi đã khá tự tin trước khi hội nghị diễn ra nhưng tôi đã đánh giá 1 cách sai lầm. Tôi nghĩ ít nhất mình cũng có vài phiếu chứ, vì trong số những người đến hội nghị cũng có những người hiểu biết không hiểu sao chỉ có 1 phiếu thôi.
“Nếu ngay cả việc ủng hộ cho tôi mà không đến những người hiểu biết thì có lẽ là dân ở khu phố này không sẵn sàng để làm chủ 1 đất nước”, cô Nguyễn Trang Nhung cho hay
Đấu tố vì “vi phạm luật bầu cử”
Khoảng 5 ý kiến của cử tri nơi cư trú cô Nguyễn Trang Nhung cho rằng cô vi phạm luật bầu cử khi vận động lấy chữ ký của cử tri:

“Điều đầu tiên họ nói tôi vi phạm luật bầu cử vì đã tuyên truyền vận động người dân ở khu phố mình, điều đó không đúng vì Tuyên truyền vận động có nghĩa là thuyết phục mọi người. Tôi chỉ đơn giản là phát tờ giới thiệu cho mọi người về em mà thôi.
“Người thứ 2, một người từng là tổ trưởng tổ dân phố trước đây nói rằng vừa chỉ mới biết tôi và chưa hề thấy tôi tham gia các hoạt động của cộng đồng và như thế là không đủ tiêu chuẩn để trở thành ĐBQH.
“Một người khác nói rằng tôi còn trẻ và chưa từng có nhiều đóng góp, cho nên là hãy dành thời gian để có nhiều đóng góp cho khoá sau. 

“Một người khác nói với tôi rằng tôi chỉ là nhân viên bình thường trong một công ty bình thường, mặc dù đã làm rất nhiều công ty nhưng chỉ là nhân viên bình thường. Tốt hơn hết là những người lãnh đạo công ty nên là những người ứng cử ĐBQH”, cô Nhung tường thuật lại buổi lấy ý kiến cử tri.

Cô Nguyễn Trang Nhung bật khóc khi gặp những người ủng hộ - Ảnh: FB Nguyễn Nhân
“Hành vi đáng hoài nghi”
Cô Nguyễn Trang Nhung nói rằng tại buổi “đấu tố” này có những “hành vi đáng hoài nghi”, cô không được trả lời ý kiến của cử tri, bị ban tổ chức ngắt lại và không cho phát biểu thêm.

Một người trong ban tổ chức (BTC) nói rằng, “đây là buổi lấy ý kiến cử tri, cho nên có đúng hay sai thì đây không phải là dịp để trình bày, nếu như họ nói đúng hay sai thì mình phải chấp nhận!”
“Họ chỉ ra 3 người kiểm phiếu rồi BTC hỏi rằng mọi người có đồng ý với 3 người kiểm phiếu này không, rồi phần lớn mọi người giơ tay.
“Tôi không hiểu tại sao là mọi người lại đồng ý dễ dàng như thế với BTC.
“Thế rồi họ kiểm phiếu, tôi thấy các hành vi của họ rất đáng hoài nghi: họ phân ra làm 2 tập giấy và nếu tôi không nhầm thì 1 tập giấy là những người ủng hộ, 1 tập giấy là những người phản đối. Hai tập giấy có khá nhiều tờ, thật ra tôi cũng không hiểu tại sao.


“Rồi sau đó có biểu hiện gì đó không bình thường khi mà Chủ tịch UB MTTQ là ông Trần Văn Vinh có xem cuộc kiểm phiếu và nói nhỏ gì đó”, cô Nhung chỉ ra những dấu hiệu cho thấy có thể có gian lận trong cuộc kiểm phiếu lấy tín nhiệm cử tri.
“Sẽ vẫn tiếp tục hành trình này”
Mặc dù bị “đấu tố”, và chỉ có duy nhất 1 phiếu bầu nhưng cô cho biết mình không bỏ cuộc:
“Tôi sẽ vẫn tiếp tục hành trình này, hành trình cho một Việt Nam dân chủ, tiến bộ và hùng cường.
“Hành trình còn rất gian nan, nhưng đó là phép thử cho sự can trường, nghị lực và nhiều phẩm chất cần thiết khác!
“Hoa hồng vẫn còn trên ngực áo mà tôi mặc trong hội nghị tối nay”, cô Nguyễn Trang Nhung viết trên facebook cá nhân.
Cô Nguyễn Trang Nhung sinh năm 1982 tại Bắc Ninh, hiện đang làm kỹ sư công nghệ thông tin cho một công ty Tin học tại Sài Gòn.
Mọi người biết đến cô khi cùng sinh viên luật Phạm Lê Vương Các đại diện cho những tiểu thương chợ Long Khánh để đối thoại với UBND tỉnh Đồng Nai năm 2013.
Ngày 10/3/2016, cô tuyên bố tự ứng cử ĐBQH khóa 14 nhiệm kỳ 2016 - 2021.
“Bên cạnh trách nhiệm với cử tri, trong vai trò giám sát các cơ quan nhà nước, tôi sẽ đặc biệt lưu tâm đến các vấn đề trong các lĩnh vực trọng yếu như pháp luật, giáo dục và y tế”, cô Nhung cho biết những việc cần làm trong cương lĩnh tranh cử ĐBQH của mình. 

Một số người tự ứng cử ĐBQH như cô Nhung bị đánh rớt vừa qua như luật sư Võ An Đôn, ca sĩ Mai Khôi, Lâm Ngân Mai, ông Hoàng Dũng, Phan Vân Bách. Riêng trường hợp cô Nguyễn Thuý Hạnh ở Hà Nội nhận được 100% đồng ý tại nơi làm việc nhưng vẫn còn một hội nghị tiếp xúc cử tri tại nơi cư trú.
(L.N.T)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"