Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Cần làm rõ tin đồn về tham nhũng của Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng

Người Buôn Gió

Bắt đầu trước thềm đại hội đảng 12, nhiều cá nhân đã có đơn thư hay viết trên trang cá nhân nội dung tố cáo Nguyễn Tấn Dũng làm trùm tham nhũng, các con trai của ông ta thăng quan tiến chức nhanh chóng và con gái của ông ta nằm trong đường dây lợi ích nhóm, đã vơ vét tạo dựng được khối tài sản khổng lồ.

 Khi Nguyễn Tấn Dũng về hưu, lời đồn càng rầm rộ nên. Thậm chí có nhà báo  còn công khai viết trên Facebook đòi bỏ tù Nguyễn Tấn Dũng.

 Câu hỏi đặt ra là, tại sao dư luận đồn đại nhiều như thế về gia đình Nguyễn Tấn Dũng mà tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đang được ca ngợi là đánh tiếng trống lệnh như sấm nổ, khởi lệnh tấn công tham nhũng lại làm ngơ dư luận. Trong khi dư luận chỉ đồn đại về một chiếc xe sang biển công ở một tỉnh heo hút, là tổng bí thư chỉ đạo tất cả thể chế vào cuộc xử lý.?

Câu trả lời phải chăng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không đử gan dám làm vì sợ vỡ bình, vì sợ thế lực của Nguyễn Tấn Dũng quá mạnh không dám làm.?

Hầu hết những ý kiến đều cho rằng do hai nguyên nhân trên mà Nguyễn Phú Trọng ngậm ngùi không làm, nhiều người thông cảm cho ông ta. Ông ta trở thành một người có tâm nhưng việc quá sức ông ta không làm được.

 Khiến dư luận nghĩ thế, chính là mưu của Nguyễn Phú Trọng.

Việc tạo cho dư luận um xùm về Nguyễn Tấn Dũng và con gái là Nguyễn Thanh Phượng tham nhũng hoặc thao túng lợi ích sẽ là một tấm màn che đậy cho những yếu kém điều hành đất nước của bộ đôi Trọng Phúc . Chĩa mũi dùi bức xúc của dư luận vào một đối tượng mình không ưa, đã về hưu là nhằm tránh dư luận hướng chỉ trích vào mình. Chính vì thế Trọng và Phúc dung túng cho dư luận tha hồ bàn tán và đồn đại về những xấu xa của gia đình Nguyễn Tấn Dũng mà chẳng cần thiết phải làm rõ.

Việc tiền bạc bao giờ cũng thiết thực dễ gây bức xúc trong nhân dân. Các yếu tố đồn thổi thường xoaý vào vấn đề này. Chẳng hạn có thể liệt kê một số các tin đồn sau.

- Nguyễn Thanh Phượng có đầu tư ở Ecopak Văn Giang, vụ xảy ra cưỡng chế huy động hơn 4 ngàn cảnh sát bao vây và đánh hai nhà báo ở đây. ( vụ việc này đích thân Nguyễn Phú Trọng đã đến đài tiếng nói Việt Nam để nhắc nhở không khiếu kiện làm to chuyện )

- Vụ mỏ đất hiếm Núi Pháo ở Thái Nguyên.

- Vụ thâu tóm Sacombank cùng với Trầm Bê.

- Vụ mua bán AVG.

Ở  4 vụ việc nói trên, tổng giá trị hàng chục ngàn tỷ đồng được dư luận đồn đại là có liên quan đến Nguyễn Thanh Phượng. Nếu như Nguyễn Tấn Dũng là uỷ viên BCT đã về hưu, mà trong nội quy của đảng ngầm miễn truy cứu hình sự, thì ông Nguyễn Phú Trọng có thể điều tra 4 vụ việc điển hình nêu trên để làm rõ những liên quan đến Nguyễn Thanh Phượng.

 Thực ra Nguyễn Phú Trọng không phải không biết sự thật của vấn đề, với cương vị của mình, chỉ cần một ngày là Trọng có được bằng chứng chi tiết Nguyễn Thanh Phượng liên quan như thế nào đến các vụ việc nêu trên. Cũng chẳng phải Trọng sợ hay ngại gì mà không muốn điều tra rõ về Nguyễn Thanh Phượng. Trái lại Trọng còn rất mong có được bằng chứng để đem Nguyễn Thanh Phượng ra xử lý để trả thù riêng và tạo được tiếng tăm cho mình.

 Nhưng cam chắc Nguyễn Phú Trọng không có bằng chứng nào, thậm chí không phải do đối tượng xoá dấu vết để Trọng không có chứng cớ. Mà không có chứng cớ nào để xoá.

 Nếu những tin đồn trên là có căn cứ, đề nghị ông Nguyễn Phú Trọng, người đang vỗ ngực là dương cao ngọn cờ chống tham nhũng, làm trong sạch đảng cần phải có hành động quyết liệt, chỉ đạo các ban ngành vào cuộc như đã từng chỉ đạo với các vụ đại án khác. Phải làm rõ Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng gì, tham nhũng bao nhiêu. Nguyễn Thanh Phượng dính đến dự án nào, kiếm phi pháp được bao nhiêu.?

 Trường hợp ông Nguyễn Phú Trọng làm ngơ không chỉ đạo làm rõ, mặc kệ tin đồn làn truyền một cách rộng rãi như trên. Thậm chí những người đưa tin đồn còn công khai cả danh tính. Như thế, rõ ràng ông Trọng đã chủ mưu khuyến khích tin đồn xấu về con gái ông Nguyễn Tấn Dũng một cách có chiến lược.

 Hành vi của ông Nguyễn Phú Trọng nhằm che đậy sự ươn hèn và lệ thuộc vào Trung Quốc. Cùng với sự bất tài trong điều hành đất nước của vây cánh do ông dựng lên. Bởi thế, ông đã ngầm khích động dư luận hướng mũi dũi chỉ trích Nguyễn Tấn Dũng trùm tham nhũng, Nguyễn Thanh Phượng trùm thao túng  kiếm chác ở các dự án khổng lồ . Một hành vi gắp lửa bỏ tay người khác là hành vi xấu xa, thủ đoạn không xứng đáng với một người cao niên, nhất là còn đứng đầu đảng lãnh đạo đất nước.

 Đáng nói hơn là ông Nguyễn Xuân Phúc trước kia làm chủ nhiệm văn phòng chính phủ, phó thủ tướng và kế nhiệm ông Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng bây  giờ. Những chuyện tham nhũng của ông Dũng hay chuyện làm ăn gian dối của Nguyễn Thanh Phượng có hay không, ông Phúc phải biết rõ nhất. Nếu ông Phúc bao che để được làm thủ tướng thì không hy vọng gì tương lai đất nước ở một người như thế điều hành. Nếu không có chuyện như thế, mà ông Phúc làm ngơ để thiên hạ đồn thì rõ ông là một kẻ nham hiểm, lừa thầy, phản chủ càng không có tư cách để làm thủ tướng.

 Còn cả cái đảng này bao che cho sai phạm để cho Nguyễn Thanh Phượng lũng đoạn các dự án lớn như trên, thì tốt nhất dẹp luôn cái đảng gian dối này cùng với cái chương trình xây dựng đảng, chống tham nhũng đang hô hào ra rả suốt ngày để lừa dân.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"